f

Dấu Hiệu Mang Thai Bé Trai Trong 3 Tháng Đầu


Có thể sớm nhận biết dấu hiệu mang thai bé trai trong 3 tháng đầu là mong muốn của rất nhiều trường hợp phụ nữ mang thai, đặc biệt là những phụ nữ đang mong muốn có bé trai để "nỗi dõi tông đường". Mặc dù hiện nay khá hiện đại, phát triển nhưng định kiến xã hội về giới tính thai nhi vẫn còn in sâu trong tâm trí, tư tưởng của rất nhiều người. Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh, hôm nay chuyên gia của Phòng khám phụ khoa sẽ cung cấp cho các bạn thông tin chi tiết xung quanh vấn đề trên.
Dấu Hiệu Mang Thai Bé Trai Trong 3 Tháng Đầu

Nhận biết dấu hiệu mang thai bé trai trong 3 tháng đầu

Phụ nữ mang thai có thể nhận biết dấu hiệu mang thai bé trai trong 3 tháng đầu thông qua các triệu chứng sau: thời gian ốm nghén ít; nhịp tim dưới 140 nhịp/ phút; nước tiểu có màu vàng sáng; thèm ăn đồ có vị ngọt, mặn; kích thước ngực phải lớn hơn ngực trái; nhan sắc trở nên xấu đi; ốm nghén ở mức độ nhẹ…

Thời gian ốm nghén ít

Mang thai bé trai có sự khác biệt hoàn với mang thai bé gái ở thời gian ốm nghén. Những phụ nữ mang thai bé trai thường có thời gian ốm nghén ngắn với sự xuất hiện của các triệu chứng ốm nghén rất nhẹ nhàng. Và ngược lại, những phụ nữ mang thai bé gái thường có thời gian ốm nghén kéo dài với sự xuất hiện của các triệu chứng ốm nghén rất dữ dội.

Nhịp tim dưới 140 nhịp/ phút

Một trong những điểm khác biệt để nhận biết giới tính thai nhi phải kể đến là nhịp tim thai. Nếu thai nhi là con trai thì khi đo nhịp tim thai sẽ cho kết quả dưới 140 nhịp/phút. Còn nếu thai nhi là con gá thì khi đo nhịp tim thai sẽ cho kết quả trên 140 nhịp/ phút.

Nước tiểu có màu vàng sáng

Phụ nữ mang thai có thể nhận biết dấu hiệu mang thai bé trai thông qua màu sắc nước tiểu. Nếu thai nhi có giới tính nam, là một bé trai thì khi quan sát nước tiểu sẽ thấy có màu vàng sáng.

Thèm ăn đồ có vị ngọt, mặn

Khẩu vị của người phụ nữ mang thai có những sự thay đổi rất lớn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố không thể không kể đến là giới tính thai nhi. Những phụ nữ mang thai bé trai thông thường sẽ thèm ăn đồ có vị mặt, ngọt.

Kích thước ngực phải lớn hơn ngực trái

Dựa vào kích thước bầu ngực 2 bên cũng giúp ích rất nhiều trong việc nhận biết, phân biệt giới tính thai nhi. Nếu thai nhi là con trai thì sẽ cho kết quả ngực phải phát triển, to hơn hẳn ngực trái. Và ngược lại, nếu thai nhi là con gái thì sẽ cho kết quả ngực phải nhỏ hơn ngực trái.

Nhan sắc trở nên xấu đi

Nếu người phụ nữ mang thai “bỗng” thấy nhan sắc ngày một trở nên xấu đi, da dẻ khô ráp, sần sùi, nhiều mụn nhọt… thì rất có thể thai nhi trong bụng là một bé trai kháu khỉnh. Cho nên, khi thấy “nhan sắc phai tàn” người phụ nữ cũng không cần quá lo lắng hay buồn rầu.

Ốm nghén ở mức độ nhẹ

Khác hẳn với phụ nữ mang thai bé gái, phụ nữ mang thai bé trai thường có triệu chứng ốm nghén ở mức độ nhẹ, rất dễ chịu, thậm chí còn cảm thấy hầu như không ốm nghén.
Phụ nữ mang thai có thể căn cứ vào những dấu hiệu mang thai bé trai trong 3 tháng đầu mà chuyên gia Phòng khám phụ khoa đã cung cấp như ở trên để nhận biết giới tính thai nhi một cách khá chuẩn xác.
Tuy nhiên, để có kết quả chính xác 100%, chuyên gia khuyên các bạn nên lưu ý đến cơ sở y tế để được thăm khám, kiểm tra bởi hệ thống trang thiết bị y tế tiên tiến hàng đầu. Đặc biệt là, trong suốt quá trình mang thai, người phụ nữ cần thăm khám bác sĩ thường xuyên, định kỳ để sớm phát hiện những vấn đề bất thường và có biện pháp xử lý kịp thời, phù hợp. Đồng thời thực hiện chế độ ăn uống khoa học, nghỉ ngơi hợp lý, vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục… để ngăn ngừa tác hại xấu đến sức khỏe của mẹ và bé có thể xảy ra.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang