f

Dấu Hiệu Phá Thai Bằng Thuốc Không Thành Công

Chào bác sĩ
Tôi bị mang thai ngoài ý muốn và do còn bận phấn đấu cho sự nghiệp nên cách đây 5 ngày tôi có tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà và hiện tôi vẫn thấy có máu chảy ra khá nhiều mà không có dấu hiệu giảm. Điều này khiến tôi rất lo lắng vì sợ việc phá thai bị trục trặc. Xin bác sĩ cho tôi biết dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công là gì? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều. (N. H – Hưng Yên).
Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công là như nào???
Chào bạn
Trước khi trả lời câu hỏi của bạn chúng tôi muốn bạn nắm rõ 1 số thông tin quan trọng về việc sử dụng thuốc phá thai:

Phá thai bằng thuốc không thành công là như nào?

Phá thai bằng thuốc là phương pháp nội khoa mang lại độ an toàn rất cao cho chị em phụ nữ do việc phá thai không cần can thiệp vào bên trong tử cung. Tuy mang lại an toàn cao nhưng phương pháp này chỉ được áp dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về tim mạch, máu, tĩnh mạch, thận… Nếu những trường hợp không đáp ứng đủ 2 tiêu chí này mà cố tình áp dụng thuốc phá thai thì khả năng cao ca phá thai bằng thuốc không thành công và nguy cơ chị em phải đối mặt với các rủi ro như sót thai, sót nhau, băng huyết… là điều khó tránh khỏi. Thậm chí khi sức khỏe sinh sản bị ảnh hưởng thì phá thai bằng thuốc có thể gây vô sinh về sau. Những rủi ro này không những gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe mà còn có thể cướp đi tính mạng của chị em nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời.
Sau khi kiểm tra tổng quan sức khỏe và tuổi thai nhi nếu đáp ứng đủ điều kiện chị em sẽ được chỉ định uống thuốc phá thai, mỗi viên cách nhau 2 ngày. Khi uống viên thứ nhất chị em có thể thấy ra ít máu và sau khi uống viên thứ 2 thì chị em sẽ thấy ra nhiều máu hơn kèm theo hiện tượng đau bụng vì lúc này tử cung phải co bóp để đẩy bào thai ra bên ngoài. Một số trường hợp sẽ thấy hoa mắt, buồn nôn, sốt nhẹ, nhưng cũng không cần lo lắng quá vì các triệu chứng này sẽ nhanh chóng qua đi khi bạn đã thực hiện phá thai bằng thuốc thành công. Sau khi về nhà chị em sẽ nghỉ ngơi trong vài tuần và tái khám sau 14 ngày.

Vậy dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công là gì?

Biểu hiện phá thai bằng thuốc thành công là gì?
Nếu sau khi hoàn tất cách phá thai bạn thấy có các dấu hiệu sau đây kéo dài thì chứng tỏ việc phá thai bằng thuốc không thành công:
  1. Không thấy bào thai bị đẩy ra ngoài trong vòng 8 ngày. Với trường hợp này nếu tiến hành siêu âm sẽ thấy tim thai hoặc bào thai, lúc này bác sĩ chuyên khoa sẽ sử dụng biện pháp pháp phá thai khác để đẩy bào thai ra ngoài. Việc lấy thai nhi ra là điều bắt buộc vì nếu bào thai chết lưu ở trong sẽ gây nhiễm trùng cho tử cung, buồng trứng hoặc nếu thai nhi vẫn còn giữ lại thì khả năng thai nhi bị dị tật là rất cao.
  2. Máu ra quá nhiều và không có dấu hiệu giảm: Đây cũng là 1 trong những dấu hiệu cảnh báo 1 ca phá thai không thành công. Nguyên nhân ra máu nhiều là do phá thai không hết nên còn sót nhau, sót thai. Thông thường lượng máu chỉ ra nhiều trong vài giờ đầu sau đó sẽ giảm dần. Có trường hợp ra máu kéo dài (khoảng 2 – 3 tuần) nhưng lượng máu giảm đi dần thì không cần phải lo lắng.
  3. Đau bụng dữ dội.
  4. Ra nhiều sản dịch mùi hôi.
  5. Sốt  cao kéo dài (trên 1 ngày).
Những trường hợp không ra máu sau khi uống thuốc (sau 24h) cũng là dấu hiệu của 1 ca phá thai bằng thuốc không thành công.
Do bạn tự tiến hành phá thai tại nhà nên bạn hoàn toàn không thể biết tình trạng sức khỏe cũng như tuổi thai nhi có đáp ứng đủ yêu cầu để sử dụng thuốc phá thai nên khả năng gặp phải rủi ro là rất cao. Hơn nữa tình trạng ra máu nhiều đã kéo dài 5 ngày (có thể là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công) nên tốt nhất bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín kiểm tra tình trạng sức khỏe để có biện pháp khắc phục kịp thời (nếu không may việc sử dụng thuốc phá thai bị thất bại) để bảo vệ sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của bạn.
Nhận biết trước những lưu ý khi phá thai bằng thuốc là điều vô cùng quan trọng vì việc phá thai thất bại sẽ gây nhiễm trùng tử cung, tắc vòi trứng, từ đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ, rất nhiều trường hợp tự ý phá thai bằng thuốc đã gây vô sinh về sau. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào, vui lòng truy cập website cachphathai.com để được các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn hỗ trợ trực tiếp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang