f

Phá Thai Bằng Thuốc Mất Bao Lâu

Hiện nay sử dụng thuốc phá thai đang được nhiều người tin dùng do ưu điểm kín đáo. Nhưng để so với phương pháp nạo hay hút thai chân không thì phương pháp này cần nhiều thời gian và gồm nhiều bước hơn. Vậy trên thực tế phá thai bằng thuốc mất bao lâu? Trong bài viết hôm nay các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ với bạn đọc quy trình khi thực hiện phá thai bằng thuốc cũng như thời gian sử dụng thuốc để bạn đọc được biết.
Pha thai bằng thuốc mất bao lâu?

Hiểu rõ về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốc là cách phá thai chỉ được các bác sĩ chỉ định với những thai nhi dưới 7 tuần tuổi, thai nhi nằm hoàn toàn trong tử cung. Thai phụ không mắc các bệnh như tim, bệnh về phổi, cao huyết áp, tiểu đường, hen suyễn, đang cho con bú, đặt dụng cụ tử cung, bệnh lý tuyến thượng thận, rối loạn máu đông, đang điều trị bằng Cort..... hoặc thuốc chống rối loạn đông máu, có tiền sử dị ứng với Mis..... hoặc Mif.....
Trước khi chị em đưa ra quyết định phá thai bác sĩ cần tư vấn cho chị em hiểu rõ về vấn đề quyết định bỏ thai, thông tin về phương pháp phá thai bằng thuốc. Các biến chứng, tai biến có thể xảy ra trong quá trình phá thai, hướng dẫn cho người phụ nữ cách tự chăm sóc, theo dõi sau khi uống thuốc phá thai. Những dấu hiệu cần phải được khám lại sức khỏe ngay, các biện pháp tránh thai sau khi bỏ thai.

Khám tổng quan cho chị em phụ nữ

  1. Tìm hiểu tiền sử bệnh án của bệnh nhân
  2. Khám tổng thể để phát hiện bệnh loại trừ chống chỉ định
  3. Khám phụ khoa xác định có thai
  4. Xác định tuổi thai dựa vào ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng
  5. Làm các kiểm tra thử thai
  6. Siêu âm ổ bụng nếu cần
  7. Ký cam kết phá thai tự nguyện

Thời gian phá thai bằng thuốc mất bao lâu

  1. Cho thai phụ uống viên thuốc đầu tiên dưới sự hướng dẫn của thầy thuốc tại địa chỉ phá thai an toàn, theo dõi mạch, huyết áp, tình trạng toàn thân của thai phụ trong vòng 15 phút, sau đó thai phụ có thể trở về nhà nghỉ ngơi.
  2. Bác sĩ đặt lịch hẹn các chị em phụ nữ trở lại địa chỉ phá thai an toàn, cho uống tiếp viên thuốc thứ 2, có thể ngậm 2 bên má, ngậm dưới lưỡi, đặt âm đạo, trực tràng. Sau đó cổ tử cung sẽ mềm, mở ra, tăng co bóp và đẩy thai ra ngoài.
Sử dụng thuốc phá thai an toàn

Những tác dụng phụ có thể xảy ra khi phá thai bằng thuốc

  1. Hầu hết các thai phụ sẽ bị đau dữ dội sau khi sử dụng thuốc phá thai, nhưng cơn đau sẽ giảm dần khi đã thai nhi được đẩy ra ngoài. Trong trường hợp thai phụ quá đau có thể sử dụng thêm thuốc giảm đau.
  2. Trong 1 – 2 giờ đầu uống thuốc, thai phụ sẽ thấy máu ra nhiều. Nếu trong 1 giờ đầu sau khi uống thuốc phải thay 2 băng vệ sinh và 1 giờ tiếp theo thay 1 băng vệ sinh thì là hiện tượng bình  thường. Còn nếu 1 giờ tiếp theo vẫn phải thay 2 băng vệ sinh thì là trường hợp bất thường hay chính là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công và cần phải nhập viện để bác sĩ theo dõi ngay.
  3. Thai phụ có thể nôn hoặc có cảm giác buồn nôn, tiêu chảy
  4. Sốt rét, run sau khi uống thuốc Alsoben nếu hiện tượng kéo dài hơn 4 giờ thì bạn có thể đã bị nhiễm trùng.

Phương pháp phá thai bằng thuốc tại nhà có thể gây những biến chứng

  1. Có thể bị sót thai, nhau thai
  2. Băng huyết
  3. Rong huyết
  4. Nhiễm trùng
  5. Thai ngoài tử cung
Để hạn chế những tác hại do tự ý sử dụng thuốc phá thai tại nhà, chị em nên lựa chọn cho mình một địa chỉ phá thai an toàn. Nhằm đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản sau này. Đó phải là một địa chỉ đáp ứng được những tiêu chuẩn về trình độ bác sĩ thực hiện, trang thiết bị hiện đại để có thể xử lý những tình huống bất thường xảy ra. Thực hiện theo đúng quy trình tư vấn phương pháp và chi phí phá thai, khám thai và sức khỏe thai phụ, tiến hành phá thai an toàn và những hướng dẫn cần thiết nhất để hồi phục sức khỏe.
Nhìn vào quy trình phá thai do các chuyên gia của phòng khám Thái Hà chia sẻ ở trên thì câu trả lời cho câu hỏi phá thai bằng thuốc mất bao lâu là từ 3 – 5 ngày. Phụ thuộc vào sức khỏe của thai phụ cũng như độ tuổi của thai nhi. Nếu bạn đọc còn bất cứ thắc mắc nào về vấn đề phá thai bằng thuốc thì bạn có thể chat trực tuyến với chúng tôi trên trang chủ website cachphathai.com.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang