f

Phá Thai Bằng Thuốc Có Hại Không

Chào các chuyên gia của phòng khám Thái Hà. Hiện nay cháu đang là sinh viên năm thứ hai của một trường Đại học tại Hà Nội, trong lần quan hệ với bạn trai do không cẩn thận cháu đã mang thai. Khi cháu phát hiện ra thì thai nhi đã được 1 tháng tuổi, cháu đến một cơ sở y tế chuyên về sức khỏe sinh sản thì được bác sĩ chỉ định dùng thuốc phá thai. Các bác sĩ cho cháu hỏi phá thai bằng thuốc có hại không ạ? Cháu nghe nói dùng thuốc phá thai có thể dẫn đến vô sinh, điều này có đúng không ạ? Nhờ bác sĩ trả lời giúp! Cháu cảm ơn ạ!
Trên đây là câu hỏi được gửi đến cho phòng khám từ địa chỉ thư co…07@...com về vấn đề phá thai bằng thuốc. Câu hỏi này cũng là thắc mắc của khá nhiều bạn khi tìm đến với Phòng khám Thái Hà trong thời gian gần đây.
Phá thai bằng thuốc có hại không???
Lý do vì sao tình trạng phá thai bằng thuốc ngày càng gia tăng
Sở dĩ có tình trạng phá thai tràn lan như hiện nay chủ yếu là do lối sống cởi mở của các bạn trẻ hiện nay, những hình ảnh video mát mẻ dễ dàng nhìn thấy trên các trang web nhưng lại đi kèm với vấn nạn thiếu hiểu biết về sức khỏe sinh sản.
Trong tình hình đó, cách phá thai bằng thuốc là một phương pháp cứu cánh cho các bạn trẻ do ưu điểm của phương pháp này là dễ sử dụng và chi phí thấp, đặc biệt là có thể sử dụng một cách bí mật tại nhà. Nhưng đa số mọi người lại không biết những hiểu biết hạn chế khi uống thuốc phá thai sẽ dễ dàng dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho tình mạng người phụ nữ.

Vậy thực sự phá thai bằng thuốc có hại không?

Câu trả lời được các chuyên gia hàng đầu về phụ khoa đưa ra là CÓ! Khi bạn sử dụng bất kỳ cách phá thai nào để loại bỏ thai nhi thì đều ảnh hưởng tới sức khỏe của người phụ nữ. Tuy nhiên, mức độ ảnh hưởng sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Những nguy hiểm có thể xảy ra từ cách phá thai bằng thuốc

  1. Bị băng huyết (ra máu nhiều sau khi thai nhi đã được đẩy ra ngoài)
  2. Đau bụng và gây mệt mỏi
  3. Nhau thai không hết
  4. Dị ứng thuốc: có thể nhẹ như nổi mề đay, mẩn ngứa hoặc nặng như khó thở, choáng, tụt huyết áp
  5. Ảnh hưởng tới nội tiết
  6. Không áp dụng được đối với các thai phụ đang mắc các bệnh nội khoa nặng, đang tiến triển
Một số ít trường hợp có tình trạng ra máu nhiều khi vào kỳ kinh kế tiếp, đôi khi cần phải nhập viện điều trị.
Sử dụng cách phá thai bằng thuốc cần có sự kiểm tra chính xác về độ tuổi của thai nhi và sức khỏe của người phụ nữ. Việc sử dụng thuốc phá thai chỉ được chỉ định với thai nhi đến hết 9 tuần (63 ngày) ở tuyến trung ương, hết 8 tuần (56 ngày) ở tuyến tỉnh và hết 7 tuần (49 ngày) ở tuyến huyện.
Việc sử dụng thuốc phá thai chỉ được chỉ định nếu chị em không mắc các bệnh lý về tuyến thượng thận, không bị tăng huyết áp, rối loạn đông máu,… Những trường hợp này nếu cố tình dùng thuốc có thể dẫn đến mất nhiều máu (ảnh hưởng tới tính mạng) trong quá trình phá thai.

Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Hình thức phá thai không phải là yếu tố quyết định vấn đề chị em bị vô sinh hay không mà là cách thực hiện phương pháp phá thai như thế nào. Nếu bác sĩ thực hiện đúng quá trình phá thai an toàn tiêu chuẩn thì sẻ đảm bảo tối đa mức độ an cho thai phụ. Cùng đó chị em phải tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ sẽ giảm thiểu tối đa những biến chứng có thể xảy ra.
Đặc biệt, với tất cả những người lạm dụng cách phá thai bằng thuốc 2 lần hay nhiều lần liên tục sẽ là yếu tố chính làm tăng nguy cơ vô sinh, do khi đó đã làm tử cung bị suy yếu dần.

Một số lưu ý trong quá trình phá thai bằng thuốc

  1. Kiêng quan hệ ít nhất 1 tháng kể từ ngày phá thai
  2. Ăn uống đảm bảo bổ sung chất dinh dưỡng
  3. Giữ vệ sinh vùng kín
  4. Không làm việc nặng, quá sức
  5. Tăng thời gian nghỉ ngơi, giữ cho tư tưởng luôn thoải mái
  6. Thăm khám lại đúng định kỳ
Với những thông tin chuyên môn được các chuyên gia của Phòng khám Thái Hà chia sẻ ở trên hy vọng có thể giúp bạn co…07@...com trả lời được câu hỏi: phá thai bằng thuốc có hại không? Nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào hãy đến với phòng khám phá thai an toàn để được hỗ trợ tư vấn kịp thời. Các thông tin của khách hàng được chúng tôi cam kết tuyệt đối bí mật.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang