f

Uống Thuốc Phá Thai An Toàn Đúng Cách

Uống thuốc phá thai đã được sử dụng nhiều năm trên thế giới. Nhưng ở Việt Nam thuốc phá thai mới chỉ được biết đến từ năm 2010. Do những tồn tại trong khâu quản lý thuốc phá thai nên dẫn đến hiện tượng nhiều người tự ý mua và uống thuốc phá thai ở nhà và bị tai biến nguy hiểm tới tính mạng. Nhận thấy được thực tế này, các chuyên gia kế hoạch hóa gia đình xin chia sẻ với các chị em cách uống thuốc phá thai an toàn và đúng cách.
Uống thuốc phá thai an toàn đúng cách

Uống thuốc phá thai đúng cách

Cách phá thai bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi, người mẹ không mắc các bệnh như:
  1. Cao huyết áp, máu không đông, bệnh về tuyến thượng thận và các bệnh phụ khoa
  2. Hẹp van hai lá, tắc mạch hoặc có tiền sử tắc mạch, sử dụng thuốc chống đông, thiếu máu nặng
  3. Dị ứng với thành phần của thuốc và đang mắc các bệnh truyền nhiễm khác.
Để đảm bảo quá trình phá thai diễn ra được an toàn thì thai phụ cần thực hiện tại các cơ sở y tế có uy tín như phòng khám tư nhân có tư cách pháp lý rõ ràng, bệnh viện công lập. Đây là các cơ sở có đội ngũ y bác sĩ có chuyên môn cao, được đào tạo bài bản giúp đảm bảo thực hiện uống thuốc phá thai an toàn.
Khi tiến hành phá thai tại các cơ sở y tế này chị em sẽ được kiểm tra tổng thể để đảm bảo đủ sức khỏe. Ngoài ra, chị em còn được theo dõi bởi các y bác sĩ và sự hỗ trợ của hệ thống các trang thiết bị hiện đại để có thể kịp thời phát hiện và xử lý mọi biến cố có thể xảy ra.

Hậu quả của uống thuốc phá thai không đúng chỉ định

Tất cả các trường hợp uống thuốc phá thai không qua khám, không có chỉ định của bác sĩ hay không thực hiện tại các cơ sở y tế có chuyên môn đều là phá thai không an toàn.
Điều này khiến chị em sẽ phải đối mặt với những hậu quả to lớn như:
  1. Phá thai không hết – sót thai
  2. Viêm nhiễm
  3. Thai chết lưu
  4. Mất máu
Đây đều là những yếu tố và nguy cơ gây vô sinh hiếm muộn cho chị em.
Do trong thời gian gần đây xảy ra nhiều trường hợp chị em tự ý mua thuốc phá thai về sử dụng tại nhà dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm đã phải nhập viện trong tình trạng mất máu và cơ thể suy nhược trầm trọng nên Sở y tế Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản quy định rõ ràng về việc phá thai bằng thuốc, trong đó có việc nghiêm cấm phá thai bằng thuốc tại nhà và giới hạn tuần tuổi thai nhi được phá phụ thuộc vào tuyến bệnh viện, phòng khám (Trung ương, địa phương).
Theo nghiên cứu của BV Phụ sản Trung ương, tỷ lệ thành công của phương pháp phá thai bằng thuốc dao động trong khoảng từ 96 – 98% nếu dùng đúng cách. Khoảng 4% uống thuốc phá thai không có tác dụng, thai sẽ vẫn phát triển nhưng không bình thường có thể bị khuyết tật, dị dạng, khi đó bác sĩ sẽ phải dùng cách khác để bỏ thai.
Khi biện pháp phá thai bằng thuốc bắt đầu được phổ biến tại Việt Nam thì nhiều người, đặc biệt là giới trẻ đã truyền tai nhau về công dụng của biện pháp này như một vị cứu tinh cho những ai có thai ngoài ý muốn mà muốn được giữ bí mật. và tình trạng tự ý uống thuốc phá thai ở nhà vì đó mà ngày càng tăng lên. Nhưng mọi biện pháp phá thai đều có thể để lại biến chứng của nó. Để đảm bảo cho sức khỏe và tính mạng của mình các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện phá thai bằng thuốc tại các cơ sở có uy tín. Hy vọng chị em không vì một lần lầm lỡ mà đánh mất đi thiên chức làm mẹ của mình về sau.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang