f

Cách Phá Thai An Toàn Bằng Thuốc

Cách phá thai bằng thuốc chính là 1 trong những cách phá thai an toàn nhất hiện nay. Tuy nhiên chị em cần lưu ý vì không phải ai cũng có thể áp dụng các phá thai này. Nếu áp dụng không đúng đối tượng thì thuốc phá thai lại trở thành cách phá thai không an toàn, thậm chí còn đe dọa đến cả tính mạng của chị em. Để hiểu rõ hơn về cách phá thai bằng thuốc thì chị em hãy cùng trang bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về cách phá thai này qua bài viết dưới đây.
Cách phá thai an toàn bằng thuốc

Một số thông tin về cách phá thai an toàn bằng thuốc

Cách phá thai bằng thuốc tức là sử dụng thuốc để làm sảy thai tự nhiên. Thông thường nếu sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc thì chị em sẽ được chỉ định uống 2 loại thuốc trong đó 1 loại có tác dụng làm bào thai ngưng phát triển – loại này có tên là Mi............ Loại còn lại có tên là Mi.........., loại này có tác dụng làm tử cung co bóp để đẩy bào thai ra ngoài.
Sau khi uống loại thuốc phá thai thứ nhất chị em sẽ về nhà nghỉ ngơi khoảng 2 ngày. Trong thời gian này chị em có thể sẽ không thấy có hiện tượng gì bất thường hoặc có thể thấy âm đạo bị chảy máu tuy nhiên chị em không cần phải lo lắng. Khoảng 2 ngày sau chị em sẽ quay trở lại và tiếp tục uống nốt loại thuốc còn lại. Với loại thuốc thứ 2 này, sau khi uống khoảng nửa tiếng đến 4 tiếng thì sẽ thấy hiện tượng ra nhiều máu, đau bụng và sẽ ra máu cục khi bào thai được tống ra ngoài. Sau khi nghỉ ngơi chị em sẽ về nhà an dưỡng. Trong khoảng vài tuần đầu sau khi phá thai bằng thuốc
Tuy nhiên chị em cần lưu ý cách phá thai bằng thuốc chỉ được áp dụng với những trường hợp thai nhi 7 tuần tuổi trở xuống và sức khỏe thai phụ không gặp phải các vấn đề như rối loạn đông máu, bị mắc các bệnh lý về tim mạch, chửa ngoài tử cung, bị dị ứng với các thành phần của thuốc hay thai phụ trên 35 tuổi. Cách phá thai bằng thuốc được coi là an toàn bởi vì chúng không phải can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm như mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nhiễm khuẩn từ dụng cụ phá thai, thủng buồng tử cung, dính buồng tử cung, rách cổ tử cung…các biến chứng này đều có thể đe dọa đến chức năng sinh sản của chị em. Tuy nhiên nếu tuổi thai nhi và sức khỏe không đảm bảo mà cố tình phá thai bằng thuốc chị em vẫn có thể gặp các rủi ro nguy hiểm cho cả tính mạng cũng như sức khỏe của chị em như nhiễm trùng do bị sót nhau hay sót thai, băng huyết…

Đánh giá về cách phá thai bằng thuốc

Để hiểu rõ hơn về ưu nhược điểm của phương pháp phá thai bằng thuốc chị em hãy cùng đọc trường hợp của chị N.T.L – HN. Do bị vỡ kế hoạch nên hai vợ chồng chị quyết định bỏ thai để tập chung nuôi 2 con cho tốt. Nhưng chị lại ngại đến các cơ sở y tế phá thai vì phải đợi lâu hơn nữa lại tốn kém chi phí phá thai chính vì vậy sau khi tìm hiểu thông tin trên mạng chị thấy có phương pháp phá thai bằng thuốc. Không tìm hiểu kĩ thông tin về cách phá thai này vì chị thấy trên mạng họ nói đây là cách phá thai an toàn nên chị nghĩ phá thai thế nào sức khỏe và tính mạng cũng không bị ảnh hưởng. Do đó chị đã đi mua thuốc về tự phá thai tại nhà. Do quá đau và ra máu ồ ạt nên chồng chị hoảng sợ cho chị đi cấp cứu. Kết quả thăm khám là chị bị băng huyết do bị rối loạn đông máu. Rất may là chị được đi cấp cứu kịp thời nếu không tính mạng chị đã khó giữ được.
Đây chỉ là 1 trong vô số các ca gặp rủi ro khi phá thai bằng thuốc tại nhà cũng như phá thai tại những địa chỉ y tế kém chất lượng. Chính vì vậy cách phá thai bằng thuốc cần phải thực hiện tại những cơ sở y tế uy tín. Dù là cách phá thai an toàn nào đi nữa thì việc thực hiện không đúng đối tượng, không đúng địa chỉ cũng sẽ rất nguy hiểm. Lựa chọn những địa chỉ phá thai uy tín chính là cách bảo vệ sức khỏe, sức khỏe và tính mạng mà chị em cần lưu ý.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang