f

Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Thì Hết Ra Máu

Phá thai bằng thuốc là một trong những cách phá thai được nhiều người tin dùng hiện nay. Phương pháp này tuy không sử dụng đến các dụng cụ để tác động trực tiếp vào thành tử cung nhưng vẫn xảy ra hiện tượng chảy máu giống như thời kỳ kinh nguyệt. Vấn đề được nhiều chị em phụ nữ băn khoăn là thời gian uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu?
Uống Thuốc Phá Thai Bao Lâu Thì Hết Ra Máu

Thời gian uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu

Phương pháp phá thai bằng thuốc được áp dụng cho các trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi. Sau khi phá thai, cơ thể chị em sẽ xuất hiện một số triệu chứng cơ bản như: đau, sốt nhẹ, ớn lạnh, buồn nôn, mệt mỏi và đặc biệt là hiện tượng ra máu sau khi phá thai. Thông thường thì thời gian ra máu sẽ xuất hiện từ 5 – 15 ngày (tính từ khi tiểu phẫu hoàn tất, sau đó sẽ dừng), máu ra có màu đỏ tươi giống như trong kỳ kinh nguyệt. Cũng có trường hợp đặc biệt, máu ra kéo dài hơn tùy vào từng thể trạng của bệnh nhân. Tối đa là 18 ngày.
Nhưng chị em cần lưu ý, hiện tượng ra máu chỉ đươc cho là bình thường khi lượng máu giảm dần qua từng ngày, kèm theo đó là sự thuyên giảm của các triệu chứng khác.
Sau khoảng 15 ngày thực hiện thủ thuật, chị em nên quay lại cơ sở y tế đã thực hiện cách phá thai để tái khám và chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình.

Tình trạng ra máu bao lâu là nguy hiểm

Trường hợp chị em sau khi tiến hành phá thai bằng thuốc mà máu ra quá 10 ngày, lượng máu không giảm qua từng ngày, kèm theo đó là đau bụng dữ dội, máu vón cục, có màu sẫm, đen. Hoặc máu ra kéo dài quá 15 ngày dù lượng máu có giảm dần thì chị em vẫn nên tới các cơ sở y tế để kiểm tra xem thai nhi đã được loại bỏ hoàn toàn chưa, xác định nguyên nhân gây ra máu kéo dài và xử lý kịp thời tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.
Bên cạnh việc tìm hiểu uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu, chị em cũng nên thực hiện một số lưu ý như giữ vệ sinh và chăm sóc vùng kín theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa (sử dụng các loại thuốc rửa âm đạo chuyên dụng), kiêng quan hệ tình dục trong thời gian vẫn ra máu (tốt nhất là sau khoảng một tháng) và đã qua tái khám để chắc chắn về tình trạng sức khỏe của mình. Bên cạnh đó chị em cần dành thời gian nghỉ dưỡng hợp lý, lao động quá sức, chế độ ăn uống hợp lý, kiêng các hoạt động mạnh, bổ sung các thực phẩm tốt cho máu như: thịt bò, rau dền, bí đỏ. Đặc biệt là tái khám theo lịch hẹn của bác sỹ.
Việc tìm đến các cách phá thai là một điều hoàn toàn ngoài ý muốn của bất cứ chị em nào. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp do điều kiện hoàn cảnh không cho phép như có thai ngoài ý muốn hay lý do sức khỏe hoặc thai nhi có những khuyết tật bẩm sinh chị em vẫn buộc phải “dứt bỏ” đứa con của mình ngay từ khi thai nghén. Để đảm bảo quá trình phá thai bằng thuốc thành công chị em cần lưu ý tới hiện tượng ra máu và đặc biệt lưu ý đến thời gian ra máu.
Nếu chị em còn bất cứ thắc mắc gì về vấn đề uống thuốc phá thai bao lâu thì hết ra máu thì có thể liên lạc với các chuyên gia của chúng tôi bằng cách nhấp chuột chọn chuyên mục “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” trên website cachphathai.com để được hỗ trợ trực tiếp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang