f

Trước Khi Phá Thai Không Đau Cần Chuẩn Bị Những Gì

Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 19 tuổi, mang thai được 3 tuần. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi trước khi phá thai không đau cần chuẩn bị những gì? Tôi nghe nhiều người nói hiện nay phá thai không đau được coi là phương pháp phá thai tiên tiến, hiện đại nhất nên tôi định sẽ thực hiện phá thai bằng phương pháp này. Tôi hiện là sinh viên năm nhất của một trường đại học tại Hà Nội, tôi và bạn trai đã đi quá giới hạn, kết quả là tôi dính bầu. Nhưng tôi không thể giữ lại đứa bé vì rất nhiều nguyên nhân, rất mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn T.H, Cầu Giấy, Hà Nội).
Trước khi phá thai không đau cần chuẩn bị những gì?
Thân chào bạn T.H!
Bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn đã gửi tới cho phòng khám. Sau đây là tư vấn của bác sĩ:
Phá thai không đau là thuật ngữ dùng để chỉ phương pháp phá thai dựa trên kỹ thuật siêu âm hiện đại (màn hình hiển thị rõ nét những hình ảnh ở bên trong khoang tử cung, có thể xác định chính xác vị trí, kích thước thai), cộng thêm việc sử dụng ống hút siêu dẫn trực quan được nhập khẩu từ các nước tiên tiến hàng đầu trên thế giới, bảo đảm phá thai an toàn, không đau, nhanh chóng, ít biến chứng, bảo vệ tử cung cho thai phụ.
Nhưng trước khi phá thai không đau cần chuẩn bị những gì? Bác sĩ cho biết công tác chuẩn bị trước khi thực hiện phá thai không đau có vai trò quan trọng, góp phần vào quyết định sự thành công hay thất bại của ca phẫu thuật. Dưới đây bác sĩ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về vấn đề này.
Những điều cần lưu ý chuẩn bị trước khi thực hiện phá thai không đau
Cả thai phụ và bác sĩ đều có vai trò vô cùng quan trọng, quyết định đến sự thành công của ca tiểu phẫu phá thai. Vì vậy, trước khi thực hiện phá thai không đau, thai phụ, bác sĩ cần lưu ý chuẩn bị những điều sau để bảo đảm tiểu phẫu thành công, hiệu quả và mức độ an toàn cao nhất.
Thai phụ cần lưu ý chuẩn bị những điều sau trước khi phá thai không đau
Trước khi phá thai không đau, thai phụ cần chú ý chuẩn bị những điều sau: tâm lý ổn định, cân bằng, thoải mái; tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ để cho quá trình phá thai không đau diễn ra an toàn và hiệu quả đạt được là cao nhất có thể.
Thai phụ cần giữ cho tâm lý ổn định, cân bằng, thoải mái
Bác sĩ cho biết, đa số thai phụ khi tiến hành phá thai đều xuất hiện những yếu tố tâm lý tiêu cực gây ảnh hưởng xấu vô cùng nghiêm trọng tới quá trình thực hiện phá thai. Thai phụ thường cảm thấy mặc cảm tội lỗi, lo lắng, sợ hãi, … Những yếu tố tâm lý tiêu cực này sẽ khiến cho tử cung co thắt thất thường, thai nhi cũng hoạt động bất thường khiến cho việc xác định và thực hiện phá thai vô cùng khó khăn.
Vì vậy, trước khi thực hiện phá thai không đau, thai phụ cần chuẩn bị tâm lý vững vàng, ổn định, cân bằng, thoải mái nhất. Chỉ có như vậy mới không gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể, ảnh hưởng xấu tới quá trình thực hiện phá thai không đau. Thông thường, bác sĩ sẽ giúp thai phụ ổn định tâm lý thông qua trò chuyện, chia sẻ, khuyên bảo.
Thai phụ cần tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ
Tắm rửa, vệ sinh sạch sẽ thân thể, nhất là bộ phận sinh dục trước khi thực hiện phá thai không đau là vô cùng cần thiết. Đặc biệt là, kiêng quan hệ tình dục ít nhất trước tiểu phẫu khoảng 3 ngày. Việc này sẽ giúp thai phụ ngăn chặn được những nguy cơ gây viêm nhiễm phụ khoa có thể xảy ra trong khi tiến hành thủ thuật.
Thai phụ cần chuẩn bị trước về chi phí phá thai
Việc chi trả chi phí phá thai cho cơ sở y tế thực hiện phá thai là điều hiển nhiên. Vì vậy, trước khi thực hiện phá thai không đau, thai phụ cũng nên chuẩn bị một khoản tương đối để chi trả sau tiểu phẫu.
Bác sĩ cần lưu ý những điều sau trước khi phá thai không đau
Các bác sĩ thực hiện cũng cần lưu ý trước khi phá thai không đau cần chuẩn bị những gì để bảo đảm ca tiểu phẫu được diễn ra an toàn và thuận lợi nhất, bao gồm: dụng cụ y tế, kiểm tra sức khỏe cho thai phụ, làm một số xét nghiệm cho thai phụ, nắm rõ quy trình phá thai không đau.
Vệ sinh sạch sẽ dụng cụ y tế
Dụng cụ y tế cần được bác sĩ kiểm tra xem xét để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ, sát trùng, diệt khuẩn. Bởi vì, nếu dụng cụ y tế không bảo đảm sạch khuẩn có thể dẫn tới các bệnh viêm nhiễm phụ khoa nguy hiểm cho sức khỏe như viêm tử cung, viêm cổ tử cung, viêm buồng trứng, …
Tiến hành kiểm tra sức khỏe cho thai phụ
Trước khi phá thai không đau, bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra sức khỏe cho thai phụ để xác định chính xác vị trí, kích thước và độ tuổi của thai nhi. Và kiểm tra xem thai phụ có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không, nếu thai phụ mắc bệnh phụ khoa thì cần tiến hành điều trị trước khi phá thai.
Làm một số xét nghiệm cần thiết cho thai phụ
Làm xét nghiệm cho thai phụ với mục đích xem xem thai phụ có mắc các bệnh lây nhiễm nguy hiểm hay không, hoặc có bị mang thai ngoài tử cung không để có biện pháp xử trí kịp thời.
Nắm rõ quy trình phá thai không đau
Bác sĩ cần hiểu rõ từng khâu trong quy trình phá thai không đau để có thể chủ động trong tất cả mọi việc, từ khâu thăm khám ổn định tâm lý đến tiến hành phá thai, hoàn tất thủ thuật, chăm sóc sức khỏe sau thủ thuật.
Khi đến địa chỉ phá thai không đau ở Hà Nội đảm bảo uy tín và chất lượng, chị em phụ nữ sẽ được tư vấn và hỗ trợ những thông tin cần thiết nhất về phương pháp phá thai không đau. Giải đáp chi tiết những vấn đề cần chuẩn bị trước khi phá thai, giải đáp những thắc mắc liên quan đến chi phí phá thai không đau… Với bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến phương pháp phá thai không đau, bạn có thể chia sẻ trực tiếp với bác sĩ trong mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" trên website cachphathai.com.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang