f

Những Lưu Ý Khi Phá Thai Bằng Thuốc

Phá thai bằng thuốc tuy là biện pháp phá thai an toàn nhưng nếu thực hiện không đúng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của chị em. Hi vọng bài viết về những thông tin liên quan đến phương pháp phá thai bằng thuốc dưới đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai này. Để từ đó có thể sử dụng thuốc phá thai đúng mục đích và đúng cách sử dụng, nhằm đảm bảo cho sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.
Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốc là gì?

Phá thai bằng thuốccách phá thai nội khoa tức là không cần dùng các dụng cụ y tế chuyên dụng để can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp chị em tránh được một số biến chứng nguy hiểm như rách cổ tử cung, nhiễm trùng, thủng buồng tử cung… Phương pháp này chỉ áp dụng cho thai nhi 7 tuần tuổi và thai phụ đảm bảo điều kiện về sức khỏe.
Với phương pháp phá thai bằng thuốc, quá trình thực hiện phá thai rất đơn giản. Đầu tiên thai phụ sẽ được chỉ định uống 1 viên thuốc để làm ngưng sự phát triển của thai nhi. Sau khoảng 2 ngày, thai phụ sẽ quay trở lại phòng khám và uống viên thứu 2 để đẩy bào thai ra ngoài, quá trình uống viên thuốc thứ 2 cần có sựu giám sát chặt chẽ của các bác sĩ chuyên khoa. Sau 14 ngày, chị em sẽ quay trở lại phòng khám xem có vấn gì trục trặc không để có biện pháp xử lý kịp thời.
Việc phá thai dù ở hình thức nào cũng gây ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe thai phụ, đặc biệt là tâm lý chị em do cảm thấy tội lỗi…do đó việc phá thai không được các bác sĩ chuyên khoa khuyên khích. Nếu vì 1 lý do nào đó mà không thể giữu lại thai như mang thai ngoài ý muốn, điều kiện kinh tế quá khó khăn, thai nhi bị dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… thì chị em cần sớm đi đến các cơ sở y tế chuyên khoa để phá thai vì việc phá thai sớm sẽ đơn giản, ít rủi ro và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.
Phá thai bằng thuốc an toàn

Những điều cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc

Không phải bất cứ ca phá thai nào cũng có thể dùng thuốc để phá thai và sau khi phá thai không phải trường hợp nào cũng thành công vì vẫn có thể gặp phải các rủi ro như băng huyết, sót thai, sót nhau… các rủi ro này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như tính mạng của chị em nếu không được cấp cứu kịp thời. Do đó chị em cần lưu ý khi phá thai bằng thuốc để bảo vệ sức khỏe và tinh mạng của chính mình:
  1. Việc sử dụng thuốc cần được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa vì sử dụng thuốc phá thai chỉ áp dụng với thai nhi có tuổi  từ 7 tuần trở xuống và thai phụ không được mắc các bệnh lý về gan, thận, tĩnh mạch… Nếu tùy tiện mua thuốc về sử dụng thì nguy cơ bị băng huyết, sót nhau, sót thai…là điều khó tránh khỏi vì chị em không thể tự kiểm tra được tình trạng sức khỏe của mình cũng như tuổi thai nhi việc kiểm tra bắt buộc phải nhờ đến các trang thiết bị máy móc y tế.
  2. Lựa chọn các địa chỉ phá thai an toàn chất lượng: Đây cũng là yếu tố rất quan trọng bởi chỉ có phá thai ở đây chị em mới được đảm bảo về sự an toàn vì khi phá thai ở những cơ sở y tế này việc phá thai sẽ đảm bảo đúng quy trình như thăm khám sức khỏe, kiểm tra tuổi thai nhi, lựa chọn phương pháp phá thai…
  3. Sau khi phá thai nếu thấy có các dấu hiệu như sốt, gai lạnh, ra nhiều dịch mùi hôi… cần nhanh chóng trở lại cơ sở y tế để kiểm tra tình trạng sức khỏe.
  4. Tái khám theo đúng hẹn của bác sĩ.
  5. Sau khi phá thai bằng thuốc cần tránh quan hệ tình dục trong khoảng vài tuần để tránh gây viêm nhiễm cho bộ phận sinh dục vì trong thời gian này vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị viêm nhiễm.
  6. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày cũng là điều chị em cần lưu ý.
  7. Đồng thời chị em nên tăng cường ăn uống các chất dinh dưỡng để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.
Để bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của mình chị em (những người đang có hướng đi phá thai) cần thực hiện nghiêm chỉnh những lưu ý khi phá thai bằng thuốc như trên. Mọi thắc mắc về vấn đề phá thai an toàn hay bất cứ phương pháp phá thai nào khác vui lòng liên hệ:
Phòng khám đa khoa Thái Hà: 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội
Thời gian làm việc: 8 – 18h.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang