f

Uống Thuốc Phá Thai Viên Thứ 2 Nhưng Không Ra Máu

Uống thuốc phá thai viên thứ 2 là điều rất quan trọng vì lần uống thuốc này có tác dụng đẩy bào thai ra bên ngoài cơ thể người mẹ. Tuy nhiên nhiều trường hợp lại bị rơi vào tình trạng uống thuốc phá thai nhưng không ra máu ở lần uống thứ 2 này. Việc không ra máu chính là biểu hiện của uống thuốc phá thai không thành công. Để hiểu rõ hơn về vấn đề uống thuốc phá thai viên thứ 2 nhưng không ra máu thì các bạn hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.
Uống thuốc phá thai viên thứ 2 nhưng không ra máu

Những điều cần biết về việc uống thuốc phá thai viên thứ 2

Phương pháp phá thai bằng thuốc là cách phá thai an toàn cho những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ không bị mắc các bệnh lý về máu, tim mạch, huyết áp… Để tiến hành phá thai bằng thuốc chị em cần phải uống 2 đợt thuốc trong đó uống thuốc phá thai viên thứ 2 là khâu vô cùng quan trọng vì chỉ khi uống viên thuốc này bào thai mới được đẩy ra ngoài còn viên thuốc thứ nhất chỉ có tác dụng ngưng sự phát triển của bào thai.
Chị em sẽ được chỉ định uống thuốc phá thai viên thứ 2 sau khi uống viên thuốc đầu tiên khoảng 48 tiếng. Khi uống viên thuốc thứ 2 thì sau khoảng 30 phút chị em sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như ra nhiều máu, đau bụng dữ dội, buồn nôn… Ra máu chính là dấu hiệu nhận biết bào thai được đẩy ra ngoài (trong máu có lẫn cả cục máu đông) rõ ràng nhất. Tuy nhiên một số trường hợp uống thuốc phá thai nhưng không ra máu. Điều này có nghĩa là chị em uống thuốc phá thai không thành công.

Tại sao uống thuốc phá thai những không ra máu

Thông thường sau khi uống thuốc phá thai viên thứ 2 tử cung sẽ co bóp mạnh để đẩy bào thai ra ngoài. Trong quá trình đẩy bào thai ra ngoài chị em sẽ thấy có hiện tượng ra nhiều máu. Tuy nhiên 1 số trường hợp lại không bị ra máu sau khi uống viên thuốc phá thai viên thứ 2 này. Điều này có nghĩa là chị em uống thuốc phá thai không thành công.
Nguyên nhân chị em uống thuốc phá thai nhưng không ra máu có thể là do loại thuốc phá thai đó không chất lượng, thuốc phá thai đã bị hết hạn sử dụng hoặc là do chị em không đủ điều kiện phá thai bằng thuốc… Thường thì những trường hợp uống thuốc phá thai không thành công xảy ra là do chị em tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà. Việc tùy tiện phá thia bằng thuốc rất nguy hiểm bởi chị em không thể kiểm tra được tình trạng sức khỏe của mình hơn nữa chất lượng thuốc phá thai cũng không được đảm bảo. Chính vì vậy nếu như muốn phá thai chị em cần phải đến những địa chỉ phá thai uy tín bởi chỉ những địa chỉ này mới đảm bảo được an toàn cho chị em.
Trong trường hợp chị em đã lỡ mua thuốc phá thai về uống tại nhà và sau khi uống viên thuốc thứ 2 không ra máu thì chị em cần phải nhanh chóng đi đến các địa chỉ phá thai uy tín gần nhất để kiểm tra. Trong trường hợp bào thai bị chết mà không được xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng cho tử cung và các cơ quan lân cận từ đó không những sức khỏe của chị em bị ảnh hưởng mà chị em còn có nguy cơ cao bị vô sinh.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về tác dụng khi uống viên thuốc thứ 2 và nếu không may uống thuốc phá thai nhưng không ra máu thì chị em có biện pháp khắc phục kịp thời. Nếu như chị em còn điều gì thắc mắc về vấn đề uống thuốc phá thai không thành công hãy vui lòng gửi câu hỏi vào chuyên mục “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” trên website cachphathai.com để được các chuyên gia chuyên khoa tư vấn trực tiếp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang