f

Phá Thai Bằng Thuốc 2 Lần Có Sao Không?

Nhiều chị em phụ nữ cho rằng phương pháp phá thai bằng thuốc an toàn vì không phải can thiệp vào trong tử cung nên có hướng lạm dụng cách phá thai này. Nhưng nếu phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không? Chị em hãy cùng tham khảo vấn đề này qua chia sẻ từ các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà để có thể hiểu rõ hơn về phương pháp phá thai bằng thuốc nhằm bảo vệ tốt nhất sức khỏe và sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ.
Phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không?

Thông tin cơ bản về phương pháp phá thai bằng thuốc

Phá thai bằng thuốccách phá thai nội khoa chỉ được áp dụng cho những thai nhi dưới 7 tuần tuổi và thai phụ đảm bảo sức khỏe tức là không bị mắc các bệnh lý về máu, gan, thận, tĩnh mạch và không dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
Trong 1 lần phá thai bằng thuốc chị em sẽ được chỉ định uống 2 viên thuốc trong đó 1 viêm có tác dụng làm thai ngưng phát triển và 1 thai có tác dụng đẩy bào thai ra ngoài. Mỗi viên thuốc sẽ được uống cách nhau khoảng 2 ngày, việc uống thuốc cần tuân theo sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ chuyên khoa nhằm đảo bảo an toàn tuyệt đối cho chị em vì phá thai bằng thuốc tuy không can thiệp vào tử cung nhưng vẫn có thể gây ra những rủi ro như băng huyết, sót thai, sót nhau. Những điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chị em, nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời thì cách phá thai bằng thuốc có thể gây nguy hiểm.
Sau khi phá thai bằng thuốc chị em cần kiêng quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh làm vùng kín bị viêm nhiễm vì trong thời gian thực hiện bộ phận này ít nhiều cũng bị tổn thương. Sau 14 ngày cần quay lại phòng khám tái khám theo đúng hẹn. Chị em cần lưu ý: Nếu sau khi phá thai mà thấy có các triệu chứng như ra máu kéo dài, ra nhiều dịch mùi hôi, sốt, gai lạnh… thì cần đến cơ sở y tế chuyên khoa ngay lập tức vì đây là dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công.

Sử dụng cách phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không

Dùng thuốc phá thai chị em có thể tránh được các biến chứng có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em như dính tử cung, viêm nhiễm, thủng tử cung, rách cổ tử cung… tuy nhiên chị em không nên lạm dụng phương pháp này vì nó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em.
Phá thai bằng thuốc có gây vô sinh không?

Phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không? Hoặc lạm dụng thuốc phá thai nhiều lần. Chính điều này sẽ làm tử cung bị suy yếu do đó lần sau rất dễ bị sảy thai, rối loạn kinh nguyệt làm khó thụ thai, rối loạn nội tiết… Chưa kể đến nếu việc phá thai bằng thuốc không thành công tức là còn sót thai, nhau thai, nếu không kịp thời xử lý sẽ gây nhiễm trùng hay viêm nhiễm cho tử cung, tắc nghẽn vòi trứng, đây là 1 trong những yếu tố gây vô sinh nhiều ở nữ giới. Do đó để bảo vệ sức khỏe sinh sản của mình, chị em không nên lạm dụng phương pháp phá thai bằng thuốc cũng như các phương pháp khác. Tốt nhất sau khi đã bắt buộc phải phá thai lần đầu, nếu chưa có kế hoạch sinh con chị em nên chọn cho mình một phương pháp tránh thai thích hợp và hiệu quả chẳng hạn như dùng bao cao su, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày, đặt vòng….
Phá thai dù bằng hình thức nào cũng không được các bác sĩ chuyên khoa khuyến khích vì việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý người phụ nữ và chị em sẽ luôn cảm thấy tội lỗi, giày vò. Nên dù phá thai lần đầu hay băn khoăn phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không cũng đều có những ảnh hưởng nhất định như nhau, nhiều người sau khi phá thai còn bị rơi vào tình trạng trầm cảm nặng. Bên cạnh đó, việc phá thai dù có diễn ra an toàn những ít nhiều cũng ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Nhất là những trường hợp phá thai bằng thuốc 2 lần trở lên chính vì vậy chị em hãy có biện pháp bảo vệ sức khỏe của mình ngay từ sớm đừng để “mất bò mới lo làm chuồng”.
Hi vọng các thông tin bài viết phá thai bằng thuốc 2 lần có sao không sẽ giúp chị em nhìn nhận rõ hơn về những hiểm họa khi lạm dụng thuốc phá thai. Nếu vẫn còn những thắc mắc vui lòng truy cập website cachphathai.com để được các chuyên gia giàu kinh nghiệm tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn trực tiếp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang