f

Điều Trị Kinh Nguyệt Không Đều


Điều trị kinh nguyệt không đều có rất nhiều cách trong đó cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều dựa vào nguyên nhân gây ra tình trạng là hiệu quả nhất. Nếu chị em không đi thăm khám cụ thể mà tự ý chọn cách điều trị thì rất khó có thể đạt được kết quả điều trị. Để hiểu rõ hơn về cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết chia sẻ dưới đây.
Điều trị kinh nguyệt không đều

Cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều

Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều không phải lúc nào cũng xuất phát từ yếu tố bệnh lý. Có rất nhiều trường hợp chị em bị rối loạn kinh nguyệt chỉ đơn thuần xuất phát từ các yếu tố như tâm lý, ăn uống, sinh hoạt. Đối với những trường hợp bị rối loạn kinh nguyệt này chị em chỉ cần cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều bằng tự nhiên là chu kỳ kinh nguyệt sẽ dần ổn định như cũ. Cụ thể:
  1. Đối với những trường hợp bị kinh nguyệt không đều do tâm lý bất ổn: Chị em chỉ cần tránh xa các trạng thái tâm lý không tốt như stress, lo lắng, căng thẳng… Giữ cho mình 1 trạng tái tâm lý thoải mái không chỉ tốt với chu kỳ kinh nguyệt mà giúp chị em tránh được rất nhiều bệnh lý khác trong cơ thể.
  2. Kinh nguyệt không đều do ăn uống: Việc ăn uống thiếu hụt chất dinh dưỡng, uống thuốc tránh thai (thuốc tránh thai hàng ngày hoặc thuốc tránh thai khẩn cấp)… đều có thể gây ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt của chị em. Do đó để chu kỳ kinh nguyệt ổn định chị em chỉ cần tránh xa nguyên nhân xuất phát từ yếu tố ăn uống này.
  3. Kinh nguyệt không đều do sinh hoạt: Điều trị kinh nguyệt không đều do sinh hoạt rất đơn giản, chị em chỉ cần nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya, làm việc quá sức…

Điều trị kinh nguyệt không đều bằng nội khoa

Cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều bằng phương pháp nội khoa (dùng thuốc) là 1 cách điều trị hiệu quả cho những trường hợp bị mắc do các bệnh lý như viêm nhiễm phụ khoa, u xơ tử cung (khi kích thước khối u xơ vẫn nhỏ)… Thuốc điều trị có thể là Tây y hoặc Đông y. Dù là thuốc điều trị bệnh loại nào cũng rất đa dạng do đó để biết nên sử dụng loại thuốc nào mới hiệu quả thì chị em cần đi đến các phòng khám phụ khoa uy tín để tìm ra loại bệnh lý gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Điều trị kinh nguyệt không đều bằng ngoại khoa

Điều trị kinh nguyệt không đều bằng ngoại khoa (phẫu thuật) là cách chữa bệnh hiệu quả được áp dụng cho những chị em bị mắc do các bệnh phụ khoa như dính buồng tử cung, u xơ tử cung giai đoạn muộn, tắc vòi trứng… Dù áp dụng cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều nào thì chị em cũng cần phải giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, không thụt rửa vùng kín, quan hệ tình dục an toàn, ăn uống và sinh hoạt điều độ, giữ tâm lý luôn thoải mái… để có thể đạt được kết quả điều trị tối ưu. Đây cũng là biện pháp bảo vệ sức khỏe phụ khoa hiệu quả mà chị em cần duy trì kể cả sau khi việc điều trị rối loạn kinh nguyệt đã hoàn tất.
Cách chữa bệnh kinh nguyệt không đều có rất nhiều chính vì vậy để tránh điều trị sai hướng chị em hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để từ đó có thể đạt được kết quả tốt nhất. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề điều trị kinh nguyệt không đều chị em hãy gửi câu hỏi cho các chuyên gia tại phòng khám để được tư vấn trực tiếp miễn phí.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang