f

Sau Khi Phá Thai Bằng Thuốc Thành Công Nên Làm Gì

Phá thai bằng thuốc là 1 trong những lựa chọn lý tưởng cho những chị em bị mang thai ngoài ý muốn hay những chị em phải bỏ thai vì 1 lý do nào đó. Tuy nhiên nhiều chị em nghĩ rằng phá thai bằng thuốc do không phải can thiệp vào tử cung nên sau khi phá thai bằng thuốc thành công nhiều chị em đã chủ quan không kiêng cữ. Chính vì vậy nhiều trường hợp đã phải đối mặt với các vấn  đề về sức khỏe sau khi phá thai bằng thuốc.
Sau Khi Phá Thai Bằng Thuốc Thành Công Nên Làm Gì

Tại sao lại cần kiêng sau khi phá thai bằng thuốc thành công

So với các phương pháp phá thai khác như nạo thai hay hút thai thì phá thai bằng thuốc sẽ giúp chị em tránh được những rủi ro nguy hiểm như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung… Chính vì nghĩ vùng kín không bị tổn thương hơn nữa phá thai bằng thuốc lại được nhiều người coi là 1 phương pháp phá thai an toàn nên sau khi phá thai bằng thuốc thành công chị em đã không hề kiêng khem gì cả.
Đây là 1 ý nghĩ cực kì sai lầm vì phá thai bằng thuốc dù có thành công thì vùng kín của chị em ít nhiều cũng bị tổn thương. Do đó nếu không kiêng khem cẩn thận không những tổn thương lâu lành mà còn khiến chị em có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Như trường hợp của chị Nh – Hưng Yên là 1 ví dụ. Sau khi tự phá thai bằng thuốc tại nhà. Thấy thai đã ra nên chị nghĩ việc phá thai đã thành công. Sau đó ít ngày dù vẫn ra máu nhưng chị và bạn trai đã quan hệ. Không lâu sau chị thấy vùng kín có hiện tượng ngứa ngáy, nóng rát vô cùng khó chịu. Cuối cùng chị quyết định đi thăm khám phụ khoa. Kết quả là chị đã bị mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa do quan hệ sau khi phá thai quá sớm.
Trường hợp của chị Nh còn may mắn hơn rất nhiều vì việc phá thai bằng thuốc đã thành công. Rất nhiều trường hợp đã bị tử vong do phá thai bằng thuốc tại nhà do áp dụng không đúng. Bên cạnh đó việc phá thai bằng thuốc tại nhà chị em cũng không biết mình có nên hoặc phải kiêng gì sau khi phá thai. Chính vì vậy đã có rất nhiều trường hợp gặp phải sự cố dù ca phá thai bằng thuốc đó thành công.

Vậy sau khi phá thai bằng thuốc thành công cần làm gì?

Sau khi phá thai bằng thuốc vùng kín của chị em bị tổn thương ít nhiều. Chính vì vậy nên rất dễ bị các vi khuẩn có hại tấn công. Do đó sau khi phá thai bằng thuốc thành công chị em cần hết sức lưu  ý. Để bảo vệ sức khỏe và sức khỏe sinh sản chị em nên tuân thủ nghiêm chỉnh những điều dưới đây:
- Tuyệt đối không quan hệ sau khi phá thai bằng thuốc. Cần tránh quan hệ ít nhất 3 – 4 tuần.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Đặc biệt sau khi phá thai bằng thuốc thành công chị em vẫn bị ra máu như khi đang trong chu kì kinh nguyệt. Chính vì vậy chị em cần chú ý thay băng vệ sinh thường xuyên. Việc thay băng vệ sinh còn tùy vào lượng máu ra tuy nhiên tuyệt đối không được để quá 4h mới thay.
- Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày. Không thụt rửa vùng kín.
- Ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. Đặc biệt nên bổ sung tăng cường các thực phẩm giàu sắt để hỗ trợ tạo máu.
- Không thức khuya hay làm việc quá sức.
Sau khi phá thai bằng thuốc thành công nếu như chị em áp dụng nghiêm chỉnh những điều trên đây thì sức khỏe của chị em sẽ nhanh chóng hồi phục. Chị em cũng lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc việc thụ thai hoàn toàn xảy ra nếu có quan hệ. Chính vì thế hãy tìm cho mình biện pháp tránh thai phù hợp để tránh bị mang thai ngoài ý muốn.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang