f

Uống Thuốc Phá Thai 2 Lần Có Ảnh Hưởng Gì Không

Rất nhiều chị em không hiểu rõ về biện pháp tránh thai nên sau khi phá thai bằng thuốc nhiều người đã lại tiếp tục bị mang thai ngoài ý muốn. Ở lần mang thai ngoài ý muốn sau đó, nhiều chị em lại tiếp tục chọn cách phá thai bằng thuốc. Vậy uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không? Đặc biệt những trường hợp uống thuốc phá thai 2 lần có sao không? Có gây di chứng gì không? Chị em hãy tham khảo thông tin qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về vấn đề này.
Uống Thuốc Phá Thai 2 Lần Có Ảnh Hưởng Gì Không

Uống thuốc phá thai không phải lúc nào cũng an toàn

Trước tiên để biết uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không thì chị em cần hiểu rằng cách phá thai này không phải lúc nào cũng có thể đảm bảo an toàn cho chị em. Cách phá thai này chỉ đảm bảo an toàn khi phá thai nếu như chị em đáp ứng đầy đủ các điều kiện dưới đây:
  1. Thai nhi nằm bên trong tử cung và không quá 7 tuần tuổi.
  2. Thai phụ không quá 35 tuổi và không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, bị suy tuyến giáp, tắc tĩnh mạch, bị các bệnh lý ở tim… hoặc bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai.
Tuy nhiên rất nhiều chị em đã không biết đến những điều kiện bắt buộc để có thể thực hiện phá thai bằng thuốc, hiểu lầm đây luôn là cách phá thai an toàn và có thể áp dụng cho mọi trường hợp. Do đó nhiều người đã tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà, thậm chí còn lạm dụng cách phá thai này mà không biết việc uống thuốc phá thai 2 lần có sao không.

Vậy uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không?

So với những phương pháp phá thai truyền thống thì việc uống thuốc phá thai sẽ giúp chị em tránh được những rủi ro như thủng buồng tử cung, rách cổ tử cung… do phương pháp phá thai này không cần phải can thiệp trực tiếp vào bên trong tử cung.
Tuy nhiên việc uống thuốc phá thai không đúng cách, không đúng đối tượng vẫn có thể đẩy chị em đến những rủi ro vô cùng nguy hiểm như băng huyết, sót nhau, sót thai… Các rủi ro này có thể tước đi tính mạng hoặc thiên chức làm mẹ của chị em nếu không được phát hiện và khắc phục kịp thời.
Đặc biệt những trường hợp uống thuốc phá thai 2 lần hay nhiều lần thì nguy cơ gặp phải các rủi ro này sẽ cao hơn rất nhiều. Chị em cần biết rằng ở lần uống thuốc phá thai đầu tiên thành công nhưng điều này không có nghĩa là việc uống thuốc phá thai ở những lần tiếp theo cũng sẽ thành công. Rất nhiều trường hợp đã bị băng huyết hay nhiễm trùng bộ phận sinh dục (do sót nhau, sót thai)… do tùy tiện uống thuốc phá thai hay lạm dụng cách phá thai này tại nhà.
Một vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng nữa khi thắc mắc "uống thuốc phá thai 2 lần có sao không" đó là việc uống thuốc phá thai 2 hay nhiều lần chắc chắn còn làm tử cung bị suy yếu dần. Nếu như lạm dụng cách phá thai này dù có thành công thì sau này khi mà chị em muốn có thai thì cũng rất khó. Tại sao lại như vậy? Đơn giản là khi tử cung bị suy yếu thì bào thai sẽ rất khó để có thể bám và làm tổ bên trong thành tử cung, từ đó nguy cơ chị em bị sảy thai, mang thai ngoài tử cung sẽ rất cao. Rất nhiều chị em sau này đã bị vô sinh hiếm muộn do lạm dụng thuốc phá thai.
Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp những chị em không hiểu rõ uống thuốc phá thai có ảnh hưởng gì không và uống thuốc phá thai 2 lần có sao không sẽ có thêm những kiến thức quan trọng để có biện pháp kịp thời bảo vệ sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chính mình. Nếu bị mang thai ngoài ý muốn và không thể giữ lại thai chị em hãy đến các địa chỉ phá thai uy tín để được đảm bảo an toàn.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang