f

Dấu Hiệu Nhận Biết Sức Khỏe Sinh Sản Đảm Bảo

Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 25 tuổi, đã lấy chồng được 2 tháng nhưng vẫn chưa có con, dù hai vợ chồng tôi đều rất cố gắng, không sử dụng bất cứ biện pháp tránh thai nào. Tôi rất lo lắng, sợ rằng sức khỏe sinh sản của tôi có vấn đề. Bác sĩ cho tôi hỏi những dấu hiệu cho biết sức khỏe sinh sản đảm bảo? Tôi rất mong chờ sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (bạn Nguyễn V.H, Đống Đa, Hà Nội).
Thân chào bạn V.H!
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Sau đây là tư vấn của bác sĩ chuyên khoa:
Tốt nhất bạn và chồng nên tới phòng khám để bác sĩ khám và tìm ra vấn đề xem bạn hoặc chồng có vấn đề gì về sức khỏe sinh sản cần được chữa trị hay không. Bởi vì, hiện tại chưa có con có thể do vấn đề ở bạn, nhưng cũng có thể do vấn đề ở chồng của bạn. Dưới đây, bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cơ bản về những dấu hiệu cho biết sức khỏe đảm bảo để bạn tham khảo.
Sức khỏe sinh sản đảm bảo

Sức khỏe sinh sản đảm bảo

Những chị em có sức khỏe sinh sản đảm bảo thường có những biểu hiện sau: kinh nguyệt đều đặn; môi hồng hào và không bị nứt nẻ; nhịp tim ổn định; tràn đầy năng lượng; vết thương mau lành; nước tiểu có màu nhạt;  móng tay mềm, hồng hào.

Kinh nguyệt đều đặn

Những chị em có sức khỏe đảm bảo thường có kinh nguyệt đều đặn hàng tháng. Ngược lại, những chị em có những biểu hiện bất thường về kinh nguyệt như: chậm kinh, mất kinh, đau bụng kinh, kinh nguyệt không đều, … thường gặp phải vấn đề trục trặc nào đó về sức khỏe. Chị em gặp phải các vấn đề về kinh nguyệt có thể do chế độ dinh dưỡng không đảm bảo, hoặc mắc hội chứng đa nang buồng trứng.

Môi hồng hào và không bị nứt nẻ

Chị em có thể nhận biết sức khỏe sinh sản có đảm bảo hay không thông qua màu sắc và độ ẩm của môi. Những chị em có sức khỏe đảm bảo thường có màu môi hồng, độ ẩm tốt không bị nứt nẻ. Ngược lại, nếu chị em gặp phải các vấn đề về sức khỏe thấy màu môi không còn hồng hào, nhợt nhạt, khô, nứt nẻ.

Nhịp tim ổn định

Vậy nhịp tim của chị em như thế nào được coi là ổn định, tốt? Nhịp tim của chị em trong khoảng từ 60 – 80 nhịp thì được coi là ổn định, không có bất cứ vấn đề gì về tim mạch, cũng như sinh sản. Để có một nhịp cơ thể cũng như nhịp tim khỏe mạnh, chị em nên luyện tập bằng các bài tập như chạy bộ, bơi lội, leo núi, …

Tràn đầy sức sống

Những chị em có sức khỏe sinh sản tốt luôn cảm thấy bản thân tràn đầy năng lượng. Để có một cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy sức sống, chị em nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng kết hợp với luyện tập thể dục thể thao để giúp cơ thể phấn chấn, khỏe mạnh. Đặc biệt, chị em nên bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết như sắt, kẽm, viatmin, omega3,… trong các bữa ăn hằng ngày.
Sức khỏe sinh sản tốt luôn tràn đầy sức sống

Vết thương mau lành

Vết thương thế nào được coi là mau lành? Đó là những vết thương nhỏ, mau lành trong khoảng từ 1 đến 2 ngày. Những chị em có sức khỏe đảm bảo thông thường có vết thương mau lành.

Nước tiểu có màu nhạt

Thận cũng có những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe sinh sản của chị em. Nếu chị em có thận hoạt động tốt thì thấy nước tiểu có màu nhạt. Ngược lại, nếu thận hoạt động kém, thì sẽ thấy nước tiểu có màu đậm, sẫm màu.

Móng tay mềm, hồng hào

Nếu chị em có sức khỏe đảm bảo thì trông thấy móng tay hồng hào, mềm mại. Và ngược lại, nếu chị em sức khỏe sinh sản có vấn đề thì thấy màu sắc móng tay nhợt nhạt, cứng.

Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc có liên quan tới vấn đề sức khỏe sinh sản hoặc những vấn đề có liên quan tới sức khỏe thì hãy liên hệ với phòng khám bằng cách truy cập website cách phá thai để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang