f

Thuốc Tránh Thai Hàng Ngày Có Tốt Không

Hiện nay, có rất nhiều biện pháp giúp các bạn gái tránh thai. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng tin tưởng vào hình thức uống thuốc tránh thai hàng ngày nhất. Họ coi đây là biện pháp tránh thai tốt nhất và an toàn nhất. Nhưng theo các chuyên gia thì  thực tế không phải như vậy? Thuốc tránh thai hàng ngày có cả ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Chúng ta sẽ cùng tìm đến lời giải về vấn đề này thông qua bài chia sẻ dưới đây.
Tuy nhiên trước khi đến với những ưu, nhược điểm của biện pháp tránh thai này chúng ta cần tìm hiểu thuốc tránh thai hàng ngày là gì?
Thuốc tránh thai hàng ngày có tốt không?

Khái niệm thuốc tránh thai hàng ngày

Thuốc tránh thai hàng ngày là sự kết hợp hài hòa giữa 2 loại hormone: estrogen và progesterone. Hai hormone này có tác dụng gây ức chế tuyến yên khiến các nang noãn ở buồng trứng không phát triển được, trứng không rụng. Ngoài ra loại thuốc này còn làm mỏng niêm mạc tử cung để trứng có thụ tinh cũng không làm tổ được. Thêm nữa thuốc còn làm đặc chất dịch nút cổ tử cung để chống tinh trùng đi qua và làm giảm sự di chuyển của tinh trùng trong ống dẫn trứng. Từ đó giúp bạn tránh thai.

Những ưu điểm của thuốc tránh thai hàng ngày

- Điều hòa kinh nguyệt, giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn hơn
Kinh nguyệt của chị em phụ nữ thường bất thường do yếu tố tâm lý. Vậy nhưng sự bất thường ấy sẽ bị đẩy lùi khi bạn sử dụng thuốc tránh thai an toàn hàng ngày một cách đều đặn và đúng hướng dẫn.
- Giảm đau bụng kinh nguyệt, giảm co thắt tử cung
Nhiều chị em sử dụng thuốc như một loại thuốc giảm đau cho những ngày đèn đỏ. Và điều này thực sự mang lại hiệu quả.
- Làm đẹp da mặt
Thuốc tránh thai hàng ngày có tác dụng ức chế giảm bài tiết một số hormone ở phụ nữ, điều này khiến cho da mặt ít bị dầu nhờn từ đó giảm ớt mụn và khiến da mặt bạn trở nên láng mịn hơn.
- Phòng ngừa loãng xương
- Giảm nguy cơ mắc u
Thuốc tránh thai có thể giúp bạn giảm nguy cơ mác u nang buồng trứng, u lành ở ngực,…
- Giảm nguy cơ viêm màng trong dạ con
Lưu ý khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày

Nhược điểm của thuốc tránh thai hàng ngày

Bên cạnh những lợi ích bên trên thì thuốc tránh thai cũng mang đem đến không ít nhưng nguy hiểm cho chị em phụ nữ. Cụ thể:
- Đau đầu, chóng mặt, nôn hoặc buồn nôn
- Căng tức ngực
- Chảy máu giữa chu kỳ kinh nguyệt
- Tăng huyết áp
- Có thể có nguy cơ mắc sỏi thận, u lành ở gan
-Giảm ham muốn tình dục
- Tăng cân do bị giữ nước
- Không phòng tránh được các bệnh xã hội lây qua đường tình dục
- Tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim hoặc đột quỵ
Đặc biệt, những nhược điểm trên có thể trở nên trầm trọng hơn và việc dùng thuốc tránh thai hàng ngày có thể gây vô sinh khi người dùng thuốc thuộc các nhóm đối tượng sau:
- Nữ từ 35 tuổi trở lên
- Dùng thuốc khi đang bị béo phì
- Rối loạn đông máu di truyền
- Mắc bệnh tiểu đường
- Cao huyết áp
- Lượng cholesterol trong cơ thể cao
- Hút thuốc lá
Các vấn đề nghiêm trọng này thường sẽ có những dấu hiệu cảnh báo sớm. Khi phát hiện bất cứ biểu hiện nào trong những biểu hiện sau đây khi dùng thuốc tránh thai hàng ngày, bạn hãy đến ngay các cơ sở y tế có chuyên môn để được tư vấn.
- Xuất hiện khối u lạ tại vú
- Những cơn đau đầu đột ngột, cường độ đau mạnh
- Xương chân đau nhức, khó chịu
- Nhìn thấy hào quang – ánh sang nhấp nháy, đường sáng ngoằn ngoèo, thường là trước cơn đau đầu
- Những cơn đau dữ dội tại vùng bụng và ngực
- Hiện tượng mất kinh kéo dài
- Khó thở
- Vàng da hoặc mắt
Thuốc tránh thai hàng ngày thực sự hữu dụng trong cuộc sống hàng. Tuy nhiên trước khi muốn sử dụng bất kỳ một biện pháp tránh thai nào như: thuốc tránh thai khẩn cấp, thuốc phá thai… bạn nên đi khám và hỏi ý kiến bác sĩ trước. Bởi mỗi hình thức tránh thai hay phá thai đều có những ưu và nhược điểm riêng phụ thuộc vào cơ địa của từng người.
Trên đây là những chia sẻ tâm huyết được đúc kết qua thực tế và những nghiên cứu của các chuyên gia. Chúng tôi hy vọng nó thực sự hữu ích với các bạn, giúp ích cho các bạn trong việc lựa chọn thuốc tránh thai hàng ngày.

Mọi thắc mắc xoay quanh vấn đề thuốc tránh thai hàng ngày xin mời bạn đọc liên lạc với phòng khám Thái Hà.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang