f

Phá Thai Bằng Thuốc Kiêng Quan Hệ Bao Lâu

Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 21 tuổi, mới phá thai được 1 tuần, cơ thể không có triệu chứng gì bất thường. Tuy nhiên tôi đang có một vấn đề thắc cần nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu? Vì tôi thì bảo phải kiêng quan hệ, nhưng người yêu thì bảo không phải kiêng và cứ quan hệ bình thường. Tôi cũng rất khó xử không biết nên làm thế nào. Tôi rất cần và mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Tôi xin cảm ơn! (bạn H.A, Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Sau khi phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu (Ảnh minh họa)
Thân chào bạn H.A!
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn gửi tới cho phòng khám. Sau đây là tư vấn của bác sĩ phụ khoa về vấn đề phá thai bằng thuốc của bạn:

Sau khi phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu?

Các bác sĩ khuyên bạn nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng để tránh mang thai trở lại, và gây ra những tổn thương đến tử cung.
Bởi vì:
  1. Thứ nhất, khi phá thai bằng thuốc khoảng từ 1 – 2 tuần, bạn sẽ thấy máu ra ở âm đạo giống như chu kỳ kinh nguyệt bình thường, khi đó trứng vẫn rụng và có khả năng thụ thai như bình thường nên nếu quan hệ sẽ rất dễ mang thai trở lại.
  2. Thứ hai, sau khi phá thai, bạn rất dễ mắc phải các viêm nhiễm phụ khoa như tắc vòi trứng, u xơ cổ tử cung, viêm phần phụ,… do khi đó âm đạo của bạn luôn trong trạng thái mở, tạo điều kiện cho mầm bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào gây viêm nhiễm.
Nếu bạn quan hệ trước 4 tuần thì nguy cơ mang thai trở lại và mắc các bệnh phụ khoa rất cao, sẽ gây ra những tổn thương đến tử cung, thậm chí có thể dẫn tới vô sinh. Sau khi kiêng quan hệ được ít nhất 1 tháng, nếu có quan hệ trở lại thì bạn nên sử dụng biện pháp tránh thai an toàn như sử dụng bao cao su khi quan hệ. Sau thời gian khoảng 2 tháng phá thai bằng thuốc, cơ thể của bạn sẽ hồi phục hoàn toàn, chu kỳ kinh nguyệt sẽ trở lại bình thường. Bạn nên nói rõ vấn đề phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu cho bạn trai của bạn để bạn ấy có thể hiểu và thông cảm cho bạn. Chứ không nên vì bất cứ lý do gì mà mạo hiểm quan hệ.

Những lưu ý sau khi phá thai bằng thuốc

Ngoài việc kiêng quan hệ tình dục, bạn còn phải quan tâm những lưu ý khi phá thai bằng thuốc dưới đây để đảm bảo an toàn cho sức khỏe: giữ gìn vệ sinh, bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, đến cơ sở y tế để khám lại, quan sát những biểu hiện của cơ thể.

Giữ gìn vệ sinh

Sau khi phá thai bằng thuốc, bạn nên chú ý giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục để tránh viêm nhiễm phụ khoa từ môi trường bên ngoài. Bởi vì, khi đó bộ phận sinh dục của chị em rất nhạy cảm nên dễ bị vi khuẩn, vi rút, nấm từ môi trường bên ngoài.

Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng

Bạn nên bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể để cơ thể sớm phục hồi. Nên bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể như sắt, vitamin, omega3 có trong các loại thịt, cá, trứng, sữa, rau xanh và củ quả tươi.
Bổ sung đầy đủ dinh dưỡng sau khi phá thai bằng thuốc

Đến cơ sở y tế để khám lại

Cách phá thai bằng thuốc hay bất cứ cách phá thai nào khác thì sau khoảng 2 tuần, bạn nên đến cơ sở y tế để khám lại với mục đích: đảm bảo thai nhi đã được loại bỏ và không có bất cứ biến chứng hoặc ảnh hưởng xấu nào xảy ra đối với sức khỏe.

Quan sát những biểu hiện của cơ thể

Bạn nên chú ý quan sát những biểu hiện bất thường có thể xảy ra đối với cơ thể sau phá thai bằng thuốc như: đau bụng dữ dội, máu ra ở âm đạo nhiều mà không có dấu hiệu giảm,… Khi phát hiện những dấu hiệu bất thường này, bạn nên đến cơ sở y tế ngay để được các bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời.
Với những thông tin về vấn đề phá thai bằng thuốc kiêng quan hệ bao lâu được cung cấp bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà như ở trên, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mình. Bạn có thể liên lạc với phòng khám bằng cách truy cập website phá thai an toàn để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để thăm khám và có biện pháp xử trí kịp thời. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang