f

Phá Thai Bằng Thuốc Nên Kiêng Gì

Phá thai bằng thuốc là 1 cách phá thai rất an toàn cho những thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống. Tuy nhiên phá thai bằng phương pháp nào thì ít nhiều cũng gây ra ảnh hưởng cho sức khỏe của chị em. Vậy cụ thể phá thai bằng thuốc nên kiêng gì?. Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà thì sau khi phá thai chị em cần kiêng khem cẩn thận vì thời gian này bộ phận sinh dục ít nhiều cũng bị tổn thương và sức đề kháng của cơ thể cũng bị giảm.
Phá thai bằng thuốc nên kiêng gì?
Phá thai bằng thuốc nên kiêng gì?
Chia sẻ từ các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà về những vấn đề cần kiêng sau khi sử dụng thuốc phá thai:
  1. Kiêng đi lại ngay sau khi phá thai bằng thuốc. Nên nghỉ ngơi tại chỗ ít nhất là 1h vì lúc này cơ thể đang rất yếu do đó nếu đi về ngay sẽ rất nguy hiểm.
  2. Sau phá thai sẽ bị ra máu vì vậy chị em cần chú ý giữ gìn vệ sinh vùng kín cẩn thận để tránh bị viêm nhiễm, vệ sinh vùng kín theo chiều từ trước ra sau. Nên sử dụng nước ấm để vệ sinh cơ thể và vùng kín. Chị em cứ coi như đây là 1 chu kì kinh nguyệt bình thường và cần lưu ý phải thường xuyên thay băng vệ sinh ( tối đa 4h/ lần).
  3. Không thụt rửa âm đạo vì sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn có hại bên ngoài âm đạo tấn công vào bên trong và gây viêm nhiễm từ đó sẽ ảnh hưởng đến chức năng sinh sản sau này của chị em nếu không được phát hiện và điều trị triệt để kịp thời.
  4. Kiêng quan hệ tình dục trong vài tuần, ít nhất là cho đến khi hết ra máu để tránh bị viêm nhiễm. Khi quan hệ tình dục cần sử dụng 1 biện pháp tránh thai an toàn như bao cao su, thuốc tránh thi vì chị em có thể có thai ngay sau đó.
  5. Tránh làm việc nặng trong thời gian này. Nên tăng cường bổ sung các chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể.
  6. Uống thuốc đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đây là điều vô cùng cần thiết vì việc uống thuốc sẽ giúp kháng khuẩn, nhanh lành tổn thương… từ đó sẽ hạn chế được tôi đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
  7. Tái khám theo đúng lịch hẹn của bác sĩ để xem phá thai bằng thuốc thành công hay không, tức là kiểm tra xem có bị sót nhau, sót thai không… để có biện pháp xử lý kịp thời.
Phá thai bằng thuốc không kiêng có sao không?
Không kiêng khi phá thai bằng thuốc có sao không?
Việc kiêng khem những điều trên là điều bắt buộc với những chị em sử dụng thuốc phá thai bởi những điều này sẽ giúp chị em tránh được các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Sau khi phá thai bằng thuốc bộ phận sinh dục của chị em ít nhiều cũng bị tổn thương cho dù phá thai an toàn hơn rất nhiều so với các phương pháp phá thai khác vì nó không can thiệp vào bên trong tử cung. Như chúng ta biết hầu như các ca phá thai đều do mang thai ngoài ý muốn và những trường hợp này phần lớn là các bạn trẻ do đó việc bảo vệ an toàn cho các cơ quan sinh dục là điều vô cùng cần thiết nhằm bảo vệ sức khỏe sinh sản sau này của người phụ nữ. Từ đó chắc chắn chị em cũng hiểu ý nghĩa của việc phá thai bằng thuốc nên kiêng gì.
Bên cạnh đó các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cũng khuyên chị em cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành phá thai an toàn. Tuyệt đối không được tự ý phá thai tại nhà cũng như phá thai ở những phòng khám chui vì phá thai bằng thuốc phụ thuộc rất nhiều vào tuổi thai nhi và sức khỏe thai phụ. Nếu không kiểm tra hay kiểm tra không kỹ lượng nguy cơ phải đối mặt với các vấn đề như băng huyết, sót nhau, sót thai… là điều khó tránh khỏi. Nếu không xủ lý kịp thời không những ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản mà còn đe dọa đến cả tính mạng của chị em.
Hi vọng những thông tin phá thai bằng thuốc nên kiêng gì sẽ giúp chị em tránh được những bệnh viêm nhiễm phụ khoa sau khi sử dụng thuốc phá thai. Mọi thắc mắc liên quan đến vấn đề phá thai bằng thuốc vui lòng truy cập website cachphathai.com để được các chuyên gia chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà tư vấn và hỗ trợ trực tiếp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang