f

Phá Thai Bằng Thuốc Nên Ăn Gì

Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 21 tuổi, mới phá thai bằng thuốc được 2 ngày. Tôi thấy ra máu cục, máu ở âm đạo cũng ra nhiều. Ngoài ra, tôi còn cảm thấy đau bụng, cơ thể mệt mỏi, đôi khi thấy chóng mặt, buồn nôn. Tôi nghe mọi người nói, sau khi phá thai cần có chế độ ăn uống phù hợp, phải kiêng cữ đủ thú thì mới bảo đảm an toàn. Bác sĩ cho tôi hỏi sau phá thai bằng thuốc nên ăn gì? Tôi rất mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn T.T.O, Đông Anh, Hà Nội).
Thân chào bạn O!
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Sau đây là tư vấn của bác sĩ:
Phá thai bằng thuốc an toàn là cách phá thai sử dụng thuốc để chấm dứt thai nghén, là phương pháp có tỷ lệ thành công và độ an toàn cao, ít biến chứng. Tuy nhiên, sau khi phá thai bạn nên chú ý tới những biểu hiện của cơ thể để sớm phát hiện những biểu hiện bất thường của cơ thể (đau bụng dữ dội, lượng máu kinh ra nhiều không có dấu hiệu giảm) và tới gặp bác sĩ để xử trí kịp thời, nếu không sẽ rất nguy hiểm tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản.
Phá thai bằng thuốc nên ăn gì để bổ sung dinh dưỡng
Việc sử dụng thực phẩm đúng cách, giàu dinh dưỡng và đảm bảo an toàn có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình phụ hồi sức khỏe sau phá thai nói chung, phá thai bằng thuốc nói riêng. Vậy sau khi bạn phá thai bằng thuốc nên ăn gì? Các bác sĩ cho rằng sau khi áp dụng phương pháp phá thai bằng thuốc bạn nên ăn những thực phẩm lành tính, kiêng những thực phẩm có chất tanh, dễ gây kích thích như hải sản, rau sống, đồ chua.

Phá thai bằng thuốc nên ăn gì để bổ sung dinh dưỡng

Bạn nên: bổ sung những thực phẩm chứa nhiều chất sắt; bổ sung thực phẩm giàu protein và vitamin; ăn những thực phẫm dễ tiêu hóa; bổ sung thực phẩm giàu axit  folic.

Nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều chất sắt

Sau khi dùng thuốc phá thai, cơ thể của bạn mất một lượng máu tương đối nhiều, vì vậy bạn rất cần bổ sung thêm chất sắt để phòng chống thiếu máu. Chất sắt có trong các thực phẩm như nho, mía, rau dền, rau ngót, táo, và bí đỏ, …

Nên bổ sung thực phẩm giàu protein và vitamin

Bạn nên bổ bung những thực phẩm giàu protein và vitamin để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, thúc đẩy quá trình phục hồi của cơ thể. Ví dụ: các loại cá, thịt, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả tươi, rau xanh…

Ăn những thực phẫm dễ tiêu hóa

Bạn cũng nên bổ sung những thực phẩm dễ tiêu hóa để giảm áp lực cho hệ thống tiêu hóa, vì sau phá thai, hệ thống tiêu hóa còn yếu. Bạn không nên ăn những thực phẩm chứa quá nhiều chất béo hoặc ăn các đồ ăn vặt như khoai tây chiên, … bởi vì những thực phẩm này mặc dù có chứa nhiều chất béo nhưng lại thiếu các dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi sức sức khỏe.
Bổ sung dinh dưỡng sau khi dùng thuốc phá thai

Bổ sung thực phẩm giàu axit  folic

Bạn nên tăng cường bổ sung những thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên giàu axit folic trong các bữa ăn hằng ngày. Những thực phẩm giàu axit folic, bao gồm: các loại rau (rau bina, bông cải xanh, rau diếp), đậu bắp, hoa quả, bột (bọt gạo, bột mỳ), đậu, nước trái cây, quả bơ, …
Ngoài việc chú ý đến chế độ ăn uống, bạn cũng cần chú tới việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể, nhất là bộ phận sinh dục sau khi phá thai. Bởi vì, sau khi phá thai nói chung, phá thai bằng thuốc nói riêng, cơ thể của bạn rất yếu, rất dễ bị sự xâm nhập của mầm bệnh gây nên các bệnh phụ khoa nghiêm trọng.
Với những thông tin cơ bản về vấn đề sau khi phá thai bằng thuốc nên ăn gì được cung cấp bởi các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc của mình. Bạn có thể liên hệ với phòng khám theo website cachphathai.com để được các chuyên gia tư vấn miễn phí và đặt lịch khám.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang