f

Hút Thai Lần Đầu Có Ảnh Hưởng Gì Không?

Hút thai có ảnh hưởng gì? Đó chính là những ảnh hưởng ngiêm trọng sau hút thai có thể gặp phải như: viêm vùng chậu, không có kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, dính tử cung, tắc ống dẫn trứng.
Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 20 tuổi, mới hút thai được 1 tuần. Tôi đang gặp phải vấn đề về sức khỏe rất cần sự tư của bác sĩ. Bác sĩ cho tôi hỏi hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? Vì đây là lần đầu tiên phá thai nên tôi thấy rất lo lắng. Gần đây, tôi thấy trong người mệt mỏi, khó chịu, thỉnh thoảng bị đau bụng dưới và vẫn thấy máu ra ở âm đạo. Tôi rất mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn Hà T.T, Thanh Xuân, Hà Nội).
Hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không?
Thân chào bạn T!
Các bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Các chuyên gia cho rằng, nếu bạn đang lo lắng về tình trạng của sức khỏe của bản thân thì nên trực tiếp đến phòng khám để bác sĩ có thể kiểm tra chính xác xem tình trạng của bạn có xảy ra vấn đề gì không.
Hút thai là biện pháp chấm dứt quá trình thai nghén, áp dụng cho những thai nhi từ 8 tuần tuổi trở xuống. Nếu tuổi thai đã quá lớn thì việc thực hiện sẽ có ảnh hưởng vô cùng nguy hiểm, nhất là bạn hút thai ở những cơ sở y tế kém chất lượng.
Như trường hợp mà bạn miêu tả đang gặp phải, là tình trạng chung mà tất cả chị em phụ nữ gặp phải sau hút thai. Tuy nhiên, bạn cần theo dõi chặt chẽ những biểu hiện của cơ thể để sớm phát hiện những biểu hiện bất thường và đi khám bác sĩ sau 2 tuần kể từ ngày hút thai. Nếu bạn phát hiện bản thân xuất hiện hiện các hiện tượng bất thường sau hút thai như: ra máu ở âm đạo với lượng nhiều mà không có sự suy giảm, đau bụng kinh dữ dội thì nên đến cơ sở y tế có uy tín để kiểm tra ngay vì đây là dấu hiệu cho những nguy hiểm mà sức khỏe của bạn gặp phải.

Sau khi hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì?

Hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không? Đó chính là những ảnh hưởng ngiêm trọng sau hút thai có thể gặp phải như: viêm vùng chậu, không có kinh nguyệt, rối loạn kinh nguyệt, lạc nội mạc tử cung, dính tử cung, tắc ống dẫn trứng. Sau hút thai, dù là hút thai lần đầu hay đã nhiều lần đều có những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản. Nếu chị em thực hiện hút thai tại cơ sở kém chất lượng thì nguy cơ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng như trên là rất lớn.

Hút thai có thể gây viêm vùng chậu

Vùng chậu của chị em có thể bị viêm nhiễm sau hút thai là do: Trong quá trình hút thai, bác sĩ đưa các dụng cụ chuyên dụng vào tử cung để hút thai, nhưng tại một số cơ sở y tế kém chất lượng, các dụng cụ này không được khử trùng tuyệt đối nên khi đưa vào bên trong sẽ mang theo mầm bệnh từ bên ngoài vào gây viêm nhiễm.

Hút thai dẫn tới tình trạng không có kinh nguyệt

Sau khi hút thai an toàn, chị em có thể không có kinh nguyệt trở lại do hút thai sẽ làm mỏng nội mạc tử cung (cần một thời gian mới có thể hồi phục), nếu lớp nội mạc tử cung quá mỏng sẽ không thể hồi phục được, gây nên hiện tượng không có kinh nguyệt.

Rối loạn kinh nguyệt do hút thai

Hút thai sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định đến tuyến sinh sản, là nguyên nhân gây ra tình trạng rối loạn kinh nguyệt. Chị em có thể gặp phải các triệu chứng rối loạn kinh nguyệt như kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh, lượng máu kinh ra nhiều.

Hút thai gây lạc nội mạc tử cung

Hút thai sẽ khiến cho tử cung bị co lại, khi đó máu sẽ bị đẩy ngược trở lại vào buống trứng dẫn tới sự hình thành lạc nội mạc tử cung. Khi bị lạc nội mạc tử cung, chị em rất dễ bị vô sinh.

Dính tử cung do hút thai

Thường xảy ra đối với trường hợp chị em hút thai nhiều lần, còn hút thai lần đầu vẫn có thể bị, nhưng ít, do các tổn thương xảy ra trong quá trình hút thai tạo thành sẹo dính, dính tử cung lại. Tử cung bị dính sẽ khiến cho tinh trùng và trứng không thể gặp nhau, và cản trở quá trình làm tổ của phôi thai tại tử cung, từ đó dẫn tới vô sinh.

Hút thai dẫn tới tắc ống dẫn trứng

Sau quá trình hút thai, ống dẫn trứng của chị em rất dễ bị viêm hoặc tắc do sự xâm nhập của mầm bệnh từ môi trường bên ngoài vào. Ống dẫn trứng bị tắc sẽ cản trở quá trình thụ tinh trứng của tinh trùng, tinh trùng có thể không gặp được trứng để thụ tinh, hoặc có thể thụ tinh trứng được, nhưng không thể di chuyển về tử cung để làm tổ. Cho nên rất dễ dẫn tới vô sinh ở nữ.
Hút thai có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản của chị em phụ nữ. Cho nên, khi quyết định bỏ thai, chị em nên đến có sở có uy tín và chất lượng tốt để thực hiện, chứ không nên phá thai chui hặc phá thai tại cơ sở kém chất lượng, vì sẽ rất nguy hiểm.
(Lưu ý: Để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe sinh sản thì chỉ nên thực hiện phá thai với những trường hợp bất đắc dĩ không thể giữ lại thai nhi (phát hiện thai nhi có dị tật, sức khỏe thai phụ không đảm bảo… ) hoặc mang thai ngoài ý muốn khi không thể sinh con vào thời điểm này.)
Với những thông tin mà các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà đã cung cấp, chắc hẳn bạn đã phần nào giải đáp được thắc mắc về vấn đề sau hút thai lần đầu có ảnh hưởng gì không. Để có thêm thông tin cần thiết về quá trình hút thai, các bạn hãy truy cập website phá thai an toàn tại đây. 

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang