f

Sau Nạo Phá Thai Bao Lâu Thì Có Thể Quan Hệ

Chào bác sĩ phụ khoa phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 23 tuổi. Hiện tôi đang gặp phải vấn để sức khỏe rất cần sự tư vấn của bác sĩ. Bác sĩ làm ơn cho tôi hỏi sau nạo phá thai bao lâu thì có thể quan hệ? Tôi đã tiến hành nạo phá thai được khoảng 2 tuần, máu ra ở âm đạo sau nạo thai cũng vừa mới dứt. Tôi thú thật mình là người có ham muốn tình dục cao, bạn trai tôi cũng vậy. Tôi rất muốn quan hệ nhưng lại sợ mang thai trở lại, sợ có ảnh hưởng gì đó không tốt tới sức khỏe, rất mong bác sĩ sẽ tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn! (bạn N.A, Thanh Xuân, Hà Nội).
Thân chào bạn N.A!
Bác sĩ phụ khoa của phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Vấn đề của bạn cũng là tình trạng chung của rất nhiều người, khi mà tỷ lệ mang thai và phá thai ngoài ý muốn ngày càng tăng do lối sống mở, quan niệm thoáng trong tình yêu và tình dục ngày nay.
Bác sĩ khuyên bạn nên đến phòng khám để kiểm tra sức khỏe nhằm chắc chắn rằng thai nhi đã được loại bỏ và không có bất cứ vấn đề gì xấu xảy ra. Và nếu bạn chưa có ý định mang thai thì hãy chú ý sử dụng biện pháp an toàn khi quan hệ, biện pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Còn về câu hỏi của bạn "sau nạo phá thai bao lâu thì có thể quan hệ" bác sĩ sẽ giúp bạn giải đáp.
Sau nạo phá thai bao lâu thì có thể quan hệ?

Sau nạo phá thai bao lâu thì có thể quan hệ trở lại

Nạo phá thai là gì? Nạo phá thai là một trong các phương pháp phá thai phổ biến, được khá nhiều chị em tin tưởng sử dụng, có sự can thiệp của ngoại khoa để bỏ thai. Bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ chuyên dụng (nạo hình thìa, kẹp, máy siêu âm, thuốc gây tê…) để nạo thai ra bên ngoài cơ thể của người phụ nữ.
Nạo phá thai sẽ gây ra những ảnh hưởng nhất định tới sức khỏe và tinh thần của chị em phụ nữ, chỉ là ít hay nhiều mà thôi (tùy thuộc vào chất lượng và trình độ của bác sĩ thực hiện nạo phá thai). Vì vậy, sau khi nạo phá thai chị em cần đặc biệt chú ý những điểm sau để có thể bảo đảm an toàn, thúc đẩy quá trình phục hồi sức khỏe, đó là: giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, nghỉ ngơi nhiều, kiêng quan hệ tình dục, tăng cường bổ sung chất dinh dưỡng…

Quan hệ sau khi nạo phá thai

Quan hệ sau khi nạo phá thai là một vấn đề rất quan trọng, nếu không chú ý cẩn thận có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản. Nó có thể là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa ở nữ giới. Bác sĩ cho biết con đường tình dục là con đường lây nhiễm bệnh dễ nhất và nhanh nhất, gây nên các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, .... Trong khi quan hệ, âm đạo mở rộng, khiến cho mầm bệnh từ môi trường bên ngoài có điều kiện thuận lợi để xâm nhập vào bên trong gây viêm nhiễm.
Hơn nữa, sau nạo phá thai chị em thấy máu ra ở âm đạo như kỳ kinh bình thường thì chứng tỏ rằng quá trình rụng trứng diễn ra ngay sau đó nên vẫn có khả năng thụ thai thành công như bình thường. Nếu quan hệ sau khi nạo phá thai ngay sau đó thì khả năng mang thai trở lại là rất cao. Chắc chắn mới đi nạo phá thai để bỏ thai thì không ai muốn có thai ngay lập tức. Vì vậy, chị em cần hết sức chú ý.
Lưu ý việc quan hệ sau khi nạo phá thai
Vậy sau nạo phá thai bao lâu thì có thể quan hệ? Bác sĩ cho biết, sau nạo phá thai chị em nên kiêng quan hệ tình dục ít nhất trong 1 tháng. Điều này có nghĩa là, sau khoảng 1 tháng kể từ ngày nạo phá thai thành công thì chị em có thể quan hệ tình dục như bình thường. Vì khi đó cơ thể đã được phục hồi hoàn toàn. Tốt nhất, khi quan hệ chị em nên sử dụng biện pháp an toàn để tránh viêm nhiễm nhằm bảo vệ sức khỏe và tránh mang thai.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang