f

Những Điều Cần Biết Sau Khi Nạo Phá Thai

Nắm rõ những điều cần biết sau khi nạo phá thai như triệu chứng sau khi nạo phá thai hay vấn đề ăn gì sau khi nạo phá thai là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của chị em. Nhưng đa số chị em lại không nắm rõ được những điều này chính vì vậy nhiều chị em đã gặp phải các vấn đề về sức khỏe sau khi nạo phá thai. Để giúp chị em tránh được những rủi ro này, sau đây các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ chia sẻ một số thông tin quan trọng để các chị em có ý định đi nạo phá thai lưu ý.
Những điều cần biết sau khi nạo phá thai

Những biểu hiện sau khi nạo phá thai

Phương pháp nạo phá thai tuy đơn giản nhưng lại có thể mang nhiều rủi ro cho chị em phụ nữ. Chính vì vậy việc chọn lựa địa chỉ nạo phá thai an toàn là điều chị em cần lưu ý nhằm giúp giảm thiểu tối đa các biến chứng nguy hiểm có thể gây vô sinh, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của chị em như băng huyết, thủng cổ tử cung, dính buồng tử cung, rách cổ tử cung, sót nhau, sót thai. Tuy nhiên không có điều gì là tuyệt đối, chính vì vậy nếu như chị em thấy xuất hiện các triệu chứng sau khi nạo phá thai dưới đây thì cần nhanh chóng đi kiểm tra lại tình trạng sức khỏe:
  1. Đau bụng dữ dội, cơn đau ngày càng tăng.
  2. Lượng máu ra không có xu hướng giảm.
  3. Sốt, có cảm giác ớn lạnh.
  4. Ra nhiều dịch có mùi hôi.
Nếu thấy cơ thể có 1 trong những triệu chứng bất thường trên cần nhanh chóng đi thăm khám vì chị em đang có dấu hiệu bị nhiễm trùng do sót nhau, sót thai hoặc bị gặp các vấn đề ở tử cung. Nếu không được xử lý kịp thời và triệt để các biến chứng này không những có thể tước đi vĩnh viễn khả năng làm mẹ, mà còn đe dọa đến cả tính mạng của chị em. Như trường hợp của chị L – Thái Thịnh, sau khi nạo phá thai chị thấy ra nhiều dịch hôi. Lúc đầu chị nghĩ chắc chỉ là hiện tượng sinh lý của cơ thể sau khi phá thai nên không đi khám. Nhưng mấy ngày sau tình trạng tiết dịch không có dấu hiệu suy giảm thêm vào đó chị còn thấy sốt và mệt người, lo lắng không yên, chị đã đi tái khám. Qua thăm khám bác sĩ cho biết do chị bị sót nhau nên bị nhiễm trùng. Thật may là chị đi khám và xử lý kịp thời nếu không sau này chị có thể bị vô sinh nếu để tình trạng nhiễm trùng lan sang cả vòi trứng, buồng trứng… qua đó chúng có thể gây viêm vòi trứng và tắc vòi trứng.
Ngoài việc theo dõi tình trạng sức khỏe sau khi bỏ thai thì việc sau khi nạo phá thai nên kiêng gì cũng là điều vô cùng quan trọng. Nếu như không cẩn thận thì các tổn thương ở bộ phận sinh dục rất khó lành từ đó làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Sau khi nạo phá thai nên kiêng gì?

Vậy sau khi nạo phá thai nên kiêng gì?

Sau khi hoàn tất việc nạo phá thai, chị em về nhà nghỉ ngơi và tuân thủ nghiêm chỉnh các thói quen sinh hoạt và ăn uống dưới đây:
  1. Không quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng. Nếu quan hệ sớm thì sẽ gây tổn thương nghiêm trọng cho bộ phận sinh dục. Thêm vào đó thời gian này sức đề kháng của vùng kín bị suy giảm nghiêm trọng nếu quan hệ tình dục sẽ tạo điều kiện cho các vi khuẩn gây bệnh tấn công và gây viêm nhiễm cho vùng kín.
  2. Không thụt rửa âm đạo – đây là điều cấm kị không những sau khi nạo phá thai mà ngay kể cả không phá thai chị em cũng cần tránh xa thói quen có hại này vì đây chính là 1 trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa.
  3. Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày.
  4. Không làm việc nặng trong vài tuần.
  5. Ăn uống và nghỉ ngơi điều độ để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Nên tránh các thực phẩm có tính hàn và các đồ như rượu bia, thuốc lá, đồ cay nóng…

Ăn gì sau khi nạo phá thai

Chị em cần biết rằng sau khi nạo phá thai sức khỏe, sức đề kháng, lượng máu trong cơ thể sẽ bị suy giảm nghiêm trọng do đó việc duy trì chế độ ăn uống sau khi nạo phá thai là điều rất quan trọng. Nếu không ăn uống cẩn thận chị em có thể sẽ phải đối mặt với các rủi ro về sức khỏe. Vậy sau khi nạo phá thai nên ăn gì? Theo các chuyên gia tại phòng khám đa khoa Thái Hà thì chị em cần tuân thủ nghiêm chỉnh chế độ ăn uống dưới đây:
  1. Tăng cường ăn các thực phẩm có chứa các loại vitamin như B1, B2, E, C. Các loại vitamin này có nhiều trong các loại rau xanh và hoa quả như bí đỏ, cà chua, rau ngót, rau rền, táo, nho…
  2. Tăng cường bổ sung các thức phẩm có nguồn protein phong phú như sữa, trứng, thịt gà hầm, chân giò hầm, gan động vật.
Trang bị cho mình những kiến thức quan trọng về biểu hiện sau khi nạo phá thai cũng như nên ăn gì sau khi nạo phá thai sẽ giúp chị em chủ động hơn trong việc giữ gìn sức khỏe nếu như chẳng may phải bỏ thai vì 1 lý do nào đó. Tốt nhất ngay từ bây giờ chị em hãy chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của mình bởi nạo phá thai dù thế nào cũng ít nhiều gây tổn thương cho sức khỏe cũng như tâm lý của chị em.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang