f

Ưu Nhược Điểm Phá Thai Bằng Thuốc

Nắm rõ được ưu nhược điểm phá thai bằng thuốc sẽ giúp chị em đảm bảo được tối đa mức độ an toàn khi thực hiện, cũng như tránh được những biến chứng bất thường khi sử dụng thuốc phá thai. Vậy cách phá thai bằng thuốc có những ưu điểm và nhược điểm gì? Để hiểu rõ hơn về mặt tích cực và tiêu cực khi sử dụng của thuốc phá thai chị em hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Ưu nhược điểm phá thai bằng thuốc

Ưu nhược điểm phá thai bằng thuốc là gì?

Ưu điểm: Thuốc phá thai là 1 trong những cách phá thai an toàn nhất hiện nay bởi phương pháp này không cần can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp chị em tránh được những biến chứng nguy hiểm như rách cổ tử cung, dính tử cung, thủng buồng tử cung, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do dụng cụ chuyên dụng không đảm bảo vô trùng. Không những mang lại độ an toàn cao, phá thai bằng thuốc còn có các ưu điểm tuyệt vời khác như đơn giản, dễ sử dụng, chi phí phá thai thấp, do đó phù hợp với hầu hết chị em đang có mong muốn phá thai.
Nhược điểm: Tuy nhiên bên cạnh những ưu điểm vượt trội thuốc phá thai còn có một số mặt hạn chế như chỉ được sử dụng với những trường hợp thai nhi dưới 7 tuần tuổi với kích thước túi thai nhỏ hơn 2,3mm và thai phụ không bị mắc các bệnh lý như mắc các bệnh về tim, mạch, gan, máu, thận, mang thai ngoài tử cung hay dị ứng với các thành phần của thuốc. Để biết tuổi thai và tình trạng sức khỏe của mình có sử dụng được cách phá thai bằng thuốc không thì chị em cần đến các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để các bác sĩ tiến hành thăm khám.
Nhiều chị em có 1 suy nghĩ cực kì sai lầm là thuốc phá thai rất an toàn hơn nữa lại dễ sử dụng nên đã tự ý mua về uống tại nhà mà không đi kiểm tra tuổi thai nhi và tình trạng sức khỏe kết quả là phải đối mặt với các vấn đề như sót thai, sót nhau, băng huyết, nổi mề đay, mẩn ngứa, thậm chí nhiều trường hợp bị tử vong, hoặc dẫn đến vô sinh do không được cấp cứu kịp thời. Bên cạnh đó thuốc phá thai còn có nhược điểm là thời gian phá thai lâu, thai phụ sẽ được uống 2 viên thuốc trong đó mỗi viên cách nhau khoảng 2 ngày hơn nữa khi uống viên thứ 2 sẽ phải mất khoảng 4h để bác sĩ chuyên khoa theo dõi diễn biến.

Hạn chế những tình huống xấu khi phá thai bằng thuốc

Để tránh được các tình huống xấu có thể xảy ra khi phá thai thì cần phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám chính xác xem có đủ điều kiện sử dụng thuốc hay không nếu không đủ điều kiện chị em sẽ được chỉ định bằng phương pháp phá thai khác nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe sinh sản cũng như tính mạng của chị em.
Nếu đủ điều kiện để thực hiện thì sau khi phá thai chị em cần chú ý xem có hiện tượng gì bất thường xảy ra với cơ thể hay không, chẳng hạn như sốt, ra máu kéo dài, ra sản dịch mùi hôi. Nếu có hiện tượng này thì cần nhanh chóng đi tái khám vì chị em đang có dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công do sót nhau, sót thai. Nếu không chữa kịp thời sẽ gây nhiễm trùng, viêm nhiễm các cơ quan sinh sản từ đó sức khỏe sinh sản của chị em cũng bị đe dọa nghiêm trọng.
Phá thai bằng thuốc là cách làm sảy thai tự nhiên tuy có phần an toàn hơn nhưng nếu lạm dụng phá thai bằng thuốc 2 lần hay nhiều lần (dù đủ điều kiện thực hiện) cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh sản về sau do tử cung bị suy yếu dần đi. Do đó chị em không nên lạm dụng thuốc cũng như các phương pháp khác để phá thai. Tốt nhất sau khi phá thai lần đầu chị em nên chọn cho mình 1 phương pháp tránh thai an toàn để tránh mang thai ngoài ý muốn như sử dụng bao cao su, sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày…
Ưu nhược điểm phá thai bằng thuốc là những thông tin cần thiết mà các bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa Thái Hà muốn gửi đến chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em đang có ý định bỏ thai khi mang thai ngoài ý muồn. Nếu bạn vẫn cần có những thông tin cụ thể hơn trước khi sử dụng thuốc phá thai thì hãy truy cập đến website cách phá thai để có thể chia sẻ trực tiếp với "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn".

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang