f

Uống Thuốc Phá Thai Xong Có Hiện Tượng Gì

Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà! Tôi năm nay 21 tuổi, mới phá thai bằng thuốc được 2 ngày, thấy ra máu cục, và có cảm giác đau bụng. Do tôi và bạn trai đều đang đi học nên không thể sinh con. Tôi rất lo lắng không biết tôi bị như vậy có sao không. Bác sĩ cho tôi hỏi uống thuốc phá thai xong có hiện tượng gì? Tôi rất mong sẽ nhận được sự tư vấn của bác sĩ. Xin cảm ơn! (bạn Nguyễn T.M, Thanh Trì, Hà Nội).
Thân chào bạn M!
Các bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà cảm ơn sự tin tưởng và câu hỏi của bạn. Sau đây là tư vấn của bác sĩ dành cho bạn:
Như bạn mô tả, sau khi uống thuốc phá thai bạn thấy ra máu cục chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài, bạn đã phá thai bằng thuốc thành công. Bạn cảm thấy đau bụng, đó là triệu chứng bình thường sau khi phá thai. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy bụng đau quá dữ dội, quá đau đớn, mệt mỏi thì hãy đến phòng khám để các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và có biện pháp xử trí kịp thời. Dưới đây, bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin cần thiết về thắc mắc uống thuốc phá thai xong có hiện tượng gì? của bạn.
Uống thuốc phá thai xong có hiện tượng gì?

Những biểu hiện của cơ thể sau khi uống thuốc phá thai

Phương pháp phá thai bằng thuốc là phương pháp sử dụng thuốc uống để chấm dứt thai nghén, áp dụng đối với các trường hợp thai phụ mang thai dưới 7 tuần tuổi, có tỷ lệ thành công và độ an toàn cao, ít biến chứng. Tuy nhiên, phá thai cũng có thể thành công hoặc không thành công. Thai phụ có thể nhận biết uống thuốc phá thai thành công hay không thông qua các biểu hiện của cơ thể.

Uống thuốc phá thai thành công và những biểu hiện

Sau khi thực hiện cách phá thai khoảng 2 – 3 ngày, thai phụ sẽ thấy ra máu cục (chứng tỏ thai nhi đã được đẩy ra ngoài). Thai phụ sẽ thấy ra máu ở âm đạo giống như kỳ kinh bình thường, trong khoảng từ 1 – 3 tuần, ban đầu lượng máu sẽ ra nhiều, sau đó dần dần ít đi rồi sạch. Ngoài ra, thai phụ sẽ có thể xuất hiện các triệu chứng khác kèm theo như chóng mặt, buồn nôn, đau bụng, cơ thể mệt mỏi… Khi máu kinh ra hết, khoảng 2 tuần, báo hiệu phá thai bằng thuốc đã thành công và an toàn.

Dấu hiệu uống thuốc phá thai không thành công

Sau khi phá thai khoảng 8 ngày mà thai phụ vẫn không thấy ra máu cục, lượng máu ở âm đạo ra nhiều mà không có xu hướng giảm, đau bụng dữ dội thì đây là một trong những dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công. Khi bác sĩ tiến hành siêu âm vẫn thấy còn bào thai, hoặc thấy tim thai vẫn đập. Lúc này thai phụ cần tiến hành phương pháp nạo hút thai để lấy và hút thai ra ngoài. Tuyệt đối không nên giữ lại thai vì khi đó thai nhi đã ngấm thuốc, nếu cố tình sinh ra sẽ bị dị tật bẩm sinh, hoặc thai chết lưu cũng sẽ rất nguy hiểm cho thai phụ.
Dấu hiệu phá thai bằng thuốc không thành công
Khi quyết định phá thai bằng thuốc, thai phụ cần hết sức lưu ý đến địa chỉ phá thai an toàn có uy tín để kiểm tra chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân và độ tuổi của thai nhi. Nhờ bác sĩ tư vấn dùng thuốc và thường xuyên theo dõi sức khỏe cho tới khi đã khẳng định cách phá thai bằng thuốc thành công. Bởi vì, có rất nhiều thai phụ do muốn tiết kiệm chi phí phá thai đã tự ý mua rồi dùng thuốc hoặc phá thai tại các địa chỉ không đảm bảo nên đã gây ra những biến chứng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản, thậm chí là mất khả năng làm mẹ mãi mãi.
Bác sĩ khuyên các chị em phụ nữ nếu chưa có ý định sinh con thì nên sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn. Hoặc nếu bắt buộc phải bỏ thai thì cũng nên đến các địa chỉ phá thai an toàn có uy tín và chất lượng tốt để thực hiện phá thai, bảo đảm sức khỏe sinh sản và tính mạng của bản thân. Chứ không nên lựa chọn những địa chỉ phá thai chui, vì một phút nông nổi để rồi phải ân hận suốt đời.
Nếu bạn vẫn còn có những thắc mắc liên quan tới vấn đề uống thuốc phá thai xong có hiện tượng gì thì hãy liên hệ với phòng khám phá thai an toàn Thái Hà bằng cách truy cập website cachphathai.com để có thể chia sẻ với các chuyên gia hỗ trợ tư vấn và đặt lịch khám. Hoặc trực tiếp tới địa chỉ số 11 Thái Hà - Đống Đa - Hà Nội để kiểm tra sức khỏe và khám thai.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang