f

Thực Hiện Hút Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không

Hút thai có ảnh hưởng gì khôngHút thai là 1 thủ thuật đơn giản được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 8 tuần tuổi trở xuống. Để hút thai các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa 1 ống nhựa dẻo vào bên trong buồng tử cung. Đầu còn lại của ống sẽ được nối với 1 bơm điện hoặc bơm tay. Sau đó tiến hành hút thai ra bên ngoài. Việc hút thai tuy đơn giản, nhanh chóng như vậy nhưng liệu thực hiện  Nếu hút thai được thực hiện tại những địa chỉ phá thai kém chất lượng chị em sẽ phải đối mặt với các biến chứng nguy hiểm về sức khỏe và chức năng sinh sản sau này. Để hiểu rõ hơn về những ảnh hưởng của việc hút thai chị em hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây.
Thực hiện hút thai có ảnh hưởng gì không?

Hút thai ảnh hưởng đến sức khỏe

Việc hút thai ít nhiều cũng đều gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chị em phụ nữ bởi trong quá trình hút thai sẽ gây tổn thương đến tử cung. Đặc biệt nếu như chị em đi hút thai tại những địa chỉ phá thai không rõ ràng thì mức độ tổn thương ở tử cung càng trầm trọng hơn do bị  rách hay thủng buồng tử cung, dính buồng tử cung…
Bên cạnh đó việc hút thai cũng sẽ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do sức đề kháng của bộ phận sinh dục sau khi hút thai bị suy giảm từ đó khiến các vi khuẩn gây bệnh dễ dàng xâm nhập và gây bệnh. Hơn nữa việc hút thai ở những địa chỉ phá thai kém chất lượng cũng có thể khiến chị em bị mắc các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm buồng tử cung… do dụng cụ hút thai ở những địa chỉ này không được vô trùng cẩn thận. Các bệnh viêm nhiễm phụ khoa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và đời sống sinh hoạt của chị em do khi mắc bệnh chị em bị ngứa ngáy vô cùng khó chịu ở vùng kín, khí hư tiết ra nhiều bất thường, có mùi hôi, rối loạn kinh nguyệt, đau khu vực bụng dưới…

Hút thai ảnh hưởng đến chức năng sinh sản

Một trong những yếu tố nghiêm trọng liên quan đến câu hỏi hút thai có ảnh hưởng gì? mà chị em phải đối mặt khi phá thai đó là nguy cơ bị vô sinh hiếm muộn. Các biến chứng trong quá trình hút thai như thủng tử cung, dính buồng tử cung hoặc bị mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung… đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng sinh sản của chị em. Nếu như không được xử lý kịp thời và đúng hướng chị em có thể bị vô sinh hiếm muộn.
Bên cạnh việc ảnh hưởng đến sức khỏe và chức năng sinh sản thì việc hút thai an toàn cũng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý của chị em bởi không người mẹ nào lại muốn từ bỏ đứa con của mình cả. Chính vì vậy nếu có quan hệ tình dục mà chưa muốn có con thì chị em hãy lựa chọn cho mình 1 biện pháp tránh thai an toàn để tránh bị mang thai ngoài ý muốn. Trong trường hợp không may bị mang thai ngoài ý muốn mà không thể giữ lại thai thì chị em cần chọn cho mình 1 địa chỉ hút thai uy tín chất lượng để tránh được những rủi ro trong và sau khi hút thai. Bên cạnh đó, sau khi hút thai chị em cần kiêng cẩn thận 1 số vấn đề như không quan hệ tình dục, không thụt rửa âm đạo, không làm việc nặng…trong vài tuần đồng thời cần ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng sức đề kháng cho cơ thể đồng thời giảm thiểu tối đa nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa.
Nhiều chị em thắc mắc về việc hút thai có ảnh hưởng gì không do chưa hiểu rõ  về phương pháp phá thai này. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp chị em hiểu rõ hơn về những nguy hại của việc hút thai cung như các biện pháp phá thai khác để từ đó có thể chủ động hơn trong việc hạn chế được những rủi ro trong quá trình phá thai bằng việc lựa chọn cho mình 1 địa chỉ phá thai uy tín.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang