f

Phá Thai Bằng Thuốc Tại Nhà Dễ Gây Hậu Quả Gì

Phá thai bằng thuốc được coi là 1 biện pháp phá thai an toàn tuy nhiên nếu không được chỉ định và giám sát của các bác sĩ chuyên khoa chị em sẽ có nguy cơ gặp rủi ro rất cao. Vậy phá thai bằng thuốc tại nhà dễ gây hậu quả gì? Sau đây chị em hãy cùng tìm hiểu về các vấn đề này để có thể rút kinh nghiệm cho mình trong trường hợp phải bỏ thai để bảo vệ sức khỏe của mình.
Phá thai bằng thuốc tại nhà dễ gây hậu quả gì?

Khái quát về phương pháp phá thai bằng thuốc

Để biết phá thai bằng thuốc tại nhà dễ gây hậu quả gì trước tiên chị em cần nắm được 1 số thông tin về phương pháp phá thai này. Đây là 1 phương pháp phá thai nội khoa đơn giản, dễ sử dụng và mang lại độ an toàn cao do không phải can thiệp vào bên trong tử cung từ đó giúp chị em tránh được các biến chứng nguy hiểm trong và sau khi phá thai như rách cổ tử cung, dính buồng tử cung, thủng tử cung, mắc các bệnh viêm nhiễm phụ khoa từ các dụng cụ nạo phá thai…
Tuy nhiên 1 điều vô cùng quan trọng mà chị em cần lưu ý là sử dụng thuốc để phá thai chỉ được áp dụng cho những trường hợp thai nhi từ 7 tuần tuổi trở xuống và thai phụ không bị mắc các bệnh lý như rối loạn đông máu, tắc tĩnh mạch, bị mắc các bệnh về tim mạch hay bị dị ứng với các thành phần của thuốc phá thai… Do đó chị em cần đến các địa chỉ phá thai uy tín để kiểm tra tình trạng sức khỏe, nhằm xem mình có đáp ứng đủ điều kiện sử dụng phương pháp phá thai bằng thuốc không? Nếu không đi thăm khám vì xấu hổ hay bất cứ lý do nào khác mà tự ý mua thuốc phá thai về uống tại nhà chị em có thể sẽ gặp phải các biến chứng vô cùng nguy hiểm.

Vậy phá thai bằng thuốc tại nhà dễ gây hậu quả gì?

Nếu không đi kiểm tra mà không may tuổi thai nhi trên 7 tuần tuổi hay cơ thể chị em đang bị mắc các bệnh lý về máu, tĩnh mạch, tim gan… thì chị em sẽ phải đối mặt với các hậu quả dưới đây:
- Tử vong: Đây là hậu quả nặng nề nhất mà chị em có thể sẽ phải đối mặt khi tự phá thai bằng thuốc tại nhà.
- Băng huyết: Nếu không được cấp cứu kịp thời cũng dẫn đến tử vong cho chị em.
- Sót nhau, sót thai: Nếu như tuổi thai nhi trên 7 tuần tuổi khi đó kích thước thai nhi lớn. Nếu phá thai bằng thuốc trong trường hợp này sẽ có nguy cơ bị sót nhau, sót thai rất cao. Sót nhau, sót thai nếu không phát hiện và xử lý kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm trùng cho buồng tử cung cũng như toàn bộ cơ quan sinh dục từ đó gây ra các biến chứng nguy hiểm như viêm tử cung, viêm vòi trứng, tắc hẹp vòi trứng…
- Vô sinh: Như trên đây đã nói, nếu như bị sót nhau, sót thai sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm ở bộ phận sinh dục từ đó sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sinh dục của chị em.
- Gây dị tật thai nhi: Trong trường hợp phá thai bằng thuốc không thành công, nếu như bào thai vẫn còn sống thì cũng sẽ bị dị tật do ảnh hưởng của thuốc phá thai. Tuy nhiên nếu phá thai tại nhà chị em sẽ không phát hiện ra việc sót thai từ đó không có biện pháp xử lý kịp thời. Đến khi phát hiện thì tuổi thai nhi đã quá lớn do đó không thể bỏ thai và đứa trẻ sinh ra sẽ phải đổi mặt với các di chứng của thuốc phá thai.
- Dị ứng: Trong trường hợp tự phá thai bằng thuốc tại nhà, chị em sẽ không kiểm tra được xem mình có dị ứng với thành phần nào của thuốc phá thai hay không do đó nếu sử dụng  tùy tiện chị em cũng sẽ dễ bị nổi mề đay, mẩn ngứa, dị ứng…
Nếu như chị em không biết phá thai bằng thuốc tại nhà dễ gây hậu quả gì hãy đọc bài viết trên đây để có thể nắm được những mối nguy hại từ việc tự ý sử dụng thuốc phá thai. Từ đó có thể rút kinh nghiệm cho bản thân nhằm bảo vệ tính mạng và sức khỏe của mình.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang