f

Nạo Phá Thai An Toàn Và Những Thông Tin Cần Biết

Do thiếu kiến thức về sức khỏe sinh sản, nhiều cặp vợ chồng, tình nhân đã có thai ngoài ý muốn rồi “tặc lưỡi” đi nạo phá thai. Nhưng nạo phá thai là một thủ thuật thực hiện phức tạp của sản khoa, bởi vậy nếu không được tiến hành cẩn thận có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm cho chị em. Chính vì vậy mà các chị em cần hết sức cẩn trọng khi lựa chọn địa chỉ phá thai cũng như phương pháp phá thai. Những năm gần đây đã xuất hiện một khái niệm mới: nạo phá thai an toàn. Đây không phải là một phương pháp hoàn toàn mới mà đơn thuần là sự nhấn mạnh đến yếu tố an toàn cho chị em. Nạo thai an toàn sẽ giúp hạn chế tối đa những tai biến và biến chứng trong quá trình thực hiện.
Nạo phá thai là hình thức chấm dứt thai nghén do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kỹ năng tốt và phải được thực hiện tại cơ sở y tế đạt chuẩn với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phương pháp nạo thai an toàn phải được thực hiện cẩn thận để hạn chế được tối đa các tai biến trong quá trình thực hiện và biến chứng hậu phá thai.
Theo như thống kê của tổ chức y tế thế giới thì Việt Nam là nước có tỉ lệ phá thai cao nhất Châu Á và là một trong 5 nước có tỉ lệ phá thai nhiều nhất trên thế giới.

Khi nào có thể thực hiện nạo thai an toàn

Với những trường hợp mang thai ngoài ý muốn như bị cưỡng bức, vỡ kế hoạch hoặc thai nhi có dị tật thì chị em đều có thể thực hiện nạo thai an toàn với điều kiện thai nhi từ 6 – 11 tuần tuổi.

Quá trình thực hiện nạo thai an toàn diễn ra như thế nào

Khi tiến hành thủ thuật nạo thai an toàn, các bác sĩ sẽ thực hiện theo các bước sau:
Bước 1: Khám tổng thể để nắm bắt được thể trạng hiện tại của thai phụ, xác định được chính xác tuần tuổi của thai nhi, kích thước, vị trí thai. Nếu sức khỏe của thai phụ đảm bảo, không mắc các bệnh như: tim mạch, hen suyễn, bệnh về máu, cao huyết áp, rối loạn đông máu và thai nhi không quá 11 tuần tuổi  thì thai phụ sẽ được tiến hành nạo phá thai an toàn.
Bước 2: Thai phụ nằm trên giường bệnh đã được vô trùng, gây tê. Sau đó bác sĩ sẽ sử dụng dụng cụ chuyên dùng để tiến hành nạo thai nhi ra khỏi vách tử cung. Bước này được thực hiện cẩn thận và đảm bảo chính xác, hạn chế tối đa gây những tổn thương đến tử cung. Đảm bảo sức khỏe sinh sản của phụ nữ sau này.
Bước 3: Sát khuẩn và hoàn tất quá trình phá thai
Sau khi đưa toàn bộ phôi thai ra ngoài. Bác sĩ tiến hành sát khuẩn lại vùng kín. Để thai phụ nghỉ ngơi và hồi sức.
Khi quá trình nạo phá thai an toàn được hoàn tất, các chị em cần nằm lại cơ sở y tế ít nhất 1h để bác sĩ theo dõi và nghe chỉ dẫn của bác sĩ.

Những lưu ý sau khi thực hiện nạo phá thai an toàn

Khi về nhà chị em cần tuân thủ đúng những lưu ý của bác sĩ về việc uống thuốc, đặc biệt tránh quan hệ tình dục và làm việc nặng, ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng để quá trình hồi phục được diễn ra nhanh chóng và tái khám đúng lịch hẹn.
Nếu chị em thấy xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào như sốt, ra máu kéo dài (hơn 7 ngày), đau bụng dữ dội thì cần báo ngay cho cơ sở y tế để có hướng giải quyết kịp thời.
Trên đây là những chia sẻ của các chuyên gia về vấn đề nạo phá thai an toàn. Hy vọng, với những thông tin này đã giúp chị em có cái nhìn tổng quan nhất về nạo thai an toàn. Nhằm đáp ứng một cách tốt nhất nhu cầu thăm khám của bệnh nhân, phòng khám đa khoa Thái Hà làm việc vào tất cả các ngày (cả ngày nghỉ, lễ). Các chuyên gia luôn sẵn sàng giải đáp trực tiếp tất cả những thắc mắc của người bệnh thông qua website trong mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn".

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang