f

Thực Hiện Nạo Phá Thai Có Ảnh Hưởng Gì Không

Tính cấp thiết của việc tìm hiểu vấn đề nạo phá thai có ảnh hưởng gì không? Thống kê cho thấy hiện nay tỷ lệ nạo phá thai và gánh chịu hậu quả nặng nề do nạo phá thai gây ra ngày càng tăng, nhất là ở giới trẻ (học sinh, sinh viên) chưa kết hôn, tình trạng này rất đáng báo động. Do giới trẻ còn thiếu kiến thức về giới tính, sinh sản, khi lỡ mang thai đều rất hoảng sợ, muốn nhanh chóng loại bỏ thai để người khác không biết nên thường đến cơ sở y tế không bảo đảm an toàn để thực hiện nạo phá thai, có nguy cơ cao phải gánh chịu những hậu quả đáng tiếc cho sau này như viêm nhiễm phụ khoa, thậm chí là mất khả năng sinh sản mãi mãi.
Thực hiện nạo phá thai có ảnh hưởng gì không?

Ý nghĩa của việc tìm hiểu vấn đề nạo phá thai có ảnh hưởng gì không

Nạo phá thai là phương pháp phá thai chấm dứt thời kỳ thai nghén ở phụ nữ có sự hỗ trợ của các dụng cụ chuyên dụng (kẹp, nạo hình thìa) để nạo vét, gắp, lấy phôi thai và nhau thai ra ngoài, áp dụng đối với trường hợp phụ nữ mang thai trên 7 tuần tuổi, dưới 12 tuần tuổi. Nạo phá thai được khá nhiều chị em tin tưởng sử dụng để loại bỏ thai nhi. Tuy nhiên, phương pháp này có những tác động mạnh mẽ đến tử cung, có nguy cơ cao gây ra biến chứng so với hút thai và phá thai không đau.
Việc tìm hiểu về vấn đề nạo phá thai có ảnh hưởng gì không có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đó là: giúp chị em ý thức được tầm ảnh hưởng của nạo phá thai để có ý thức phòng ngừa mang thai khi chưa có ý định sinh con và có biện pháp xử lý an toàn khi lỡ mang thai ngoài ý muốn. Chẳng may mang thai ngoài ý muốn mà có định nạo phá thai, chị em cần cân nhắc kỹ lưỡng trong việc lựa chọn cơ sở y tế thực hiện, nên lựa chọn những cơ sở có uy tín và chất lượng an toàn để giảm thiểu tối đa những ảnh hưởng xấu do nó gây ra.

Nạo phá thai có ảnh hưởng gì tới sức khỏe không?

Phương pháp nạo phá thai nếu không được thực hiện một cách an toàn ở một cơ sở uy tín và chất lượng tốt bảo đảm an toàn có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là sức khỏe sinh sản cho chị em phụ nữ: viêm nhiễm phụ khoa; cản trở quá trình thụ thai tiếp theo; dính buồng tử cung; rau cài răng lược; sẩy thai hoặc đẻ non trong lần tiếp theo.

Nạo phá thai có thể dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Trong quá trình nạo thai, nếu dụng cụ y tế cũng như môi trường tiểu phẫu không bảo đảm vô trùng tuyệt đối rất dễ dẫn đến viêm nhiễm phụ khoa sau phẫu thuật. Các bệnh phụ khoa thường gặp sau phẫu thuật là viêm tử cung, viêm vòi trứng, viêm nội mạc tử cung, viêm cổ tử cung, viêm âm đạo, … có thể gây vô sinh ở nữ. Đặc biệt là, nếu vi khuẩn xâm nhập vào máu có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm tới tính mạng của chị em.

Nạo phá thai có thể gây cản trở quá trình thụ thai tiếp theo

Nạo phá thai có thể gây viêm ống dẫn trứng cản trở quá trình thụ thai tiếp theo. Khi ống dẫn trứng bị viêm, miệng ống dẫn trứng sẽ dần dính vào nhau và bị kẹt lại khiến cho tinh trùng không thể đi vào bên trong để thụ tinh với trứng nên không thể thụ thai.

Nạo phá thai có thể gây dính buồng tử cung

Trong quá trình nạo phá thai, nếu nạo quá mức có thể gây tổn thương lớp gốc ở màng trong tử cung khiến cho mặt màng dính vào nhau cản trở quá trình di chuyển của tinh trùng và làm cho trứng đã được thụ tinh khó có thể cắm vào dẫn đến không thụ thai được hoặc là thụ thai được nhưng dễ sảy thai.

Nạo phá thai có thể gây rau cài răng lược

Bệnh rau cài răng lược gây nên bởi tình trạng tử cung bị nạo quá sâu hoặc nạo hút nhiều lần. Khi đó, tử cung bị tổn thương và teo lại, đến lần sau có thai tiếp tử cung vẫn không thể lành lại mà vẫn phải bong ra lớp màng đáy khi tiếp nhận phôi bào cấy vào. Màng tử cung bong ra không thực hiện đúng chức năng của mình khiến cho lông tơ ở bên ngoài phôi bào sẽ cấy sâu vào, thậm chí còn xâm phạm vào tận lớp cơ bên dưới của màng tử cung.

Nạo phá thai có thể gây sẩy thai hoặc đẻ non trong lần tiếp theo

Nguyên nhân gây sẩy thai hoặc đẻ non trong lần tiếp theo sau khi nạo phá thai đó là: Do miệng tử cung bị dụng cụ phẫu thuật làm rách dẫn đến lỏng lẻo nên khi giữ thai to sẽ tạo áp lực lớn lên cổ tử cung. Lúc mới có thai, áp lực trong tử cung nhỏ nên miệng tử cung vẫn có thể giữ lại thai được. Nhưng thai càng ngày càng lớn kéo theo áp lực lên tử cung cũng ngày càng lớn dần khiến cho miệng tử cung không thể giữ được thai, bọc bào thai trồi vào ống cổ tử cung khiến chúng rộng ra và co ngắn lại dẫn đến vỡ bào thai gây sảy thai và sinh non.
Những thông tin chia sẻ vừa qua sẽ giúp chị em phụ nữ có cái nhìn sâu sắc hơn về việc nạo phá thai có ảnh hưởng gì không? Qua đó có hướng phòng tránh mang thai hiệu quả khi chưa có ý định sinh con. Đặc biệt có thể hạn chế tối đa những thương tổn cả về sức khỏe và tâm lý nếu như bắt buộc phải bỏ thai.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang