f

Quá Trình Hút Thai Có Đau Không

Hút thai có đau không là vấn đề các chuyên gia của Phòng khám đa khoa Thái Hà sẽ cung cấp cho chị em qua bài viết dưới đây? Bởi vì 3 lý do chính sau: Một là, tỷ lệ thai phụ hút thai ngoài ý muốn có xu hướng ngày càng tăng. Hai là, hút thai có đau hay không có ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe và tinh thần của thai phụ thực hiện phá thai. Ba là, hút thai có độ an toàn cao hơn so với nạo thai nhưng lại thấp hơn so với phá thai không đau bằng ống hút siêu dẫn trực quan.
Quá trình hút thai có đau không?

Vậy thì quá trình hút thai có đau không?

Hút thai là một trong các phương pháp phá thai khá phổ biến, sử dụng những dụng cụ chuyên dụng như bơm hút (bơm điện hoặc bơm tay) để hút thai nhi và nhau thai ra bên ngoài cơ thể người mẹ, được rất nhiều thai phụ mang thai ngoài ý muốn sử dụng. Tuy nhiên hút thai chỉ áp dụng đối với trường hợp thai phụ có sức khỏe tốt (không mắc phải bất cứ bệnh lý nào), mang thai trong khoảng từ 7 – 12 tuần.
Quá trình hút thai có đau không? Các chuyên gia cho biết, phương pháp hút thai truyền thống do kỹ thuật và phương tiện hút thai còn lạc hậu, cộng thêm việc chưa có loại thuốc gây tê đặc hiệu nên đã gây ra những đau đớn vô cùng cho thai phụ khi thực hiện hút thai. Nhưng hiện nay thì khác, với sự tiến bộ của Y học hiện đại đã đem đến sự tiến triển vượt bậc có ý nghĩa lớn trong quy trình hút thai đó là không gây đau đớn cho thai phụ.
Trong quá trình thực hiện hút thai, bác sĩ sẽ tiêm cho thai phụ thuốc gây tê khiến cho thai phụ không còn cảm giác đau đớn, sau đó mới dùng bơm hút để hút thai ra ngoài. Loại thuốc gây tê được lựa chọn là loại thuốc mới nhất, tốt nhất và an toàn nhất, được bác sĩ sử dụng với lượng vừa phải nên sẽ không gây ra bất cứ ảnh hưởng gì xấu.

Quá trình hút thai không đau có lợi ích gì

Quá trình hút thai an toàn không đau có 2 lợi ích cơ bản, đó là: có thể giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ gây hại cho sức khỏe; và tránh được tổn thương tinh thần cho thai phụ. Nhờ đó mà có thể bảo đảm hút thai thành công, hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe.

Quá trình hút thai không đau giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe

Khi thực hiện hút thai nếu thai phụ cảm thấy đau đớn không thể kiểm soát được thì sẽ dẫn đến sự co thắt của các cơ quan, bộ phận trong cơ thể khiến cho việc thực hiện hút thai trở nên vô cùng khó khăn (khó khăn trong việc quan sát, định vị vi trí thai nhi và nhau thai, …), thậm chí bơm hút có thể chọc thủng cổ tử cung, tử cung, … gây ra những hậu quả nghiêm trọng (có thể gây vô sinh ở nữ). Vì thế nên hút thai không đau có thể giảm thiểu được rất nhiều nguy cơ nguy hại đối với sức khỏe của thai phụ.

Quá trình hút thai không đau tránh tổn thương tinh thần cho thai phụ

Có rất nhiều thai phụ vì phải chịu đau đớn quá độ trong quá trình thực hiện hút thai nên đã dẫn đến những tổn thương tinh thần, tinh thần hoảng loạn, bị ám ảnh sau hút thai. Cho nên quá trình hút thai có đau không có ý nghĩa rất lớn về mặt tinh thần. Nếu thai phụ được thực hiện hút thai không đau có thể tránh được những tổn thương tinh thần.
Lưu ý: Sau hút thai thai phụ nên chú ý tăng cường bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể, giữ gìn vệ sinh sạch sẽ bộ phận sinh dục, kiêng quan hệ tình dục, nghỉ ngơi nhiều, … để thức đẩy cơ thể phục hồi sức khỏe và phòng tránh các viêm nhiễm phụ khoa. Đặc biệt nếu thai phụ thấy cơ thể xuất hiện các triệu chứng bất thường như đau bụng dữ dội, lượng máu kinh ra nhiều mà không có dấu hiệu giảm, khí hư ra nhiều có màu bất thường… thì nên đến cơ sở y tế có uy tín và chất lượng tốt để thăm khám và có biện pháp xử trí cho phù hợp.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang