f

Thực Hiện Phương Pháp Phá Thai Không Đau

Hiện nay, có nhiều chị em mang thai ngoài ý muốn nhưng không biết phải xử lý như thế nào để đảm bảo an toàn và hạn chế những thương tổn. Nhiều người còn dại dột sử dụng các phương pháp phá thai thô sơ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí có khi là vô sinh vĩnh viễn. Thấu hiểu được những lo lắng đó của người bệnh, các chuyên gia của phòng khám đa khoa Thái Hà xin chia sẻ với các bạn một số thông tin về phương pháp phá thai không đau để chị em phụ nữ tham khảo và có thể đưa ra lựa chọn thích hợp nhất.
Phương pháp phá thai không đau

Phương pháp phá thai không đau là gì

Đây là câu hỏi được nhiều người quan tâm và tìm hiểu khi có ý định phá thai. Có thể nói, phá thai không đau là thuật ngữ để chỉ biện pháp, cách thức thực hiện loại bỏ thai nhi mà không gây đau đớn cho thai phụ, đồng thời đảm bảo tránh được các biến chứng bất lợi đối với sức khỏe của chị em.
Phương pháp phá thai không đau cần được thực hiện tại các cơ sở y tế chuyên khoa để đảm bảo diễn ra thuận lợi và an toàn nhất.

Các bước thực hiện phương pháp phá thai không đau

Phương pháp phá thai không đau được chia làm 3 giai đoạn cơ bản. Bao gồm: Kiểm tra trước thủ thuật, quá trình tiến hành thủ thuật và tiêu viêm sau thủ thuật. Cụ thể từng giai đoạn như sau:

Kiểm tra trước khi tiến hành thủ thuật

Kiểm tra trước thủ thuật phá thai rất quan trọng, thông thường bao gồm: xét nghiệm nước tiểu, siêu âm, điện tim đồ, xét nghiệm khí hư. Thông thường những mục kiểm tra này có thể biết được bạn có mang thai ngoài tử cung hay không, có bị viêm nhiễm phụ khoa hay không, có thể phán đoán chính xác được vị trí và kích thước túi thai, tăng độ an toàn trong thủ thuật.

Quá trình tiến hành thủ thuật

Thông qua máy soi cổ tử cung hoặc máy siêu âm trực quan, túi thai và toàn bộ buồng tử cung, tìm chính xác tổ chức túi thai trên thành trong tử cung, định vị chính xác, hút nhanh chóng, tránh được những thao tác không chuẩn xác. Thương tổn ít đối với nội mạc tử cung, tránh phát sinh biến chứng như thủng tử cung, hút sót, hút không hết. Sau thủ thuật phục hồi nhanh. Phá thai không đau do sử dụng thuốc giảm đau, người bệnh nhẹ nhàng hoàn thành thủ thuật chỉ trong vòng vài phút, sau thủ thuật phục hồi nhanh. Nghỉ ngơi 1-2 tiếng trong phòng hồi sức là có thể tự ra về.

Giai đoạn tiêu viêm sau thủ thuật

Tiêu viêm sau thủ thuật. Sau thủ thuật phá thai cần tiến hành tiêu viêm, để phòng tránh nhiễm trùng, tránh biến chứng. Sau thủ thuật phải vệ sinh sạch sẽ âm hộ, sau khi mặc xong quần áo có thể tiến hành, thông thường áp dụng truyền dịch hoặc dùng thuốc để tiêu viêm.

Những việc cần lưu ý sau khi thực hiện phá thai không đau

Ăn uống: chị em nên ăn các loại thức ăn lành tính, không sử dụng các thực phẩm cay nóng, tránh các loại thực phẩm có tính hàn như hải sản, rau sống, đồ chua; sử dụng các thức ăn giàu protein, bổ sung sắt và vitamin.
Nghỉ ngơi: Các chị em cần có chế độ nghỉ ngơi và sinh hoạt hợp lý, không làm các việc nặng trong vòng 1 – 2 tuần đầu sau khi phá thai; không quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng sau tiểu phẫu.
Vệ sinh: Giữ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, thay băng thường xuyên, nên sử dụng nước ấm và một số loại thuốc rửa âm đạo đã được Bộ y tế cấp phép.
Phá thai là một thủ thuật bất đắc dĩ khi các chị em có thai ngoài ý muốn. Thủ thuật này có thể để lại nhiều biến chứng nguy hiểm đối với chị em. Chính vì vậy mà chị em nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi lựa chọn cho mình một phương pháp phá thai không đau và an toàn. Nếu chị em muốn tìm hiểu thêm về phương pháp phá thai không đau có thể chia sẻ với các chuyên gia của phòng khám trong mục "Bác sĩ chuyên khoa tư vấn" để được hỗ trợ trực tiếp và đặt lịch khám miễn phí.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang