f

Thực Hiện Hút Thai An Toàn

Hút thai an toàn là hình thức bỏ thai được thực hiện ở các cơ sở y tế đạt chuẩn, do người cung cấp dịch vụ được đào tạo, có kinh nghiệm về phụ khoa với đầy đủ các trang thiết bị, dụng cụ hỗ trợ trong môi trường vệ sinh đảm bảo. Phá bỏ thai nhi là hành động bất đắc dĩ của các chị em khi lỡ có thai ngoài ý muốn hoặc phát hiện thai nhi có dị tật. 
Thực hiện hút thai an toàn

Vậy hút thai an toàn là gì

Hút thai là hình thức loại bỏ thai nhi sử dụng máy hút chân không và những ống nano siêu mềm đặt vào buồng tử cung và máy hút sẽ tác động vào tử cung, hút sạch thai ra ngoài. Thai phụ được tiêm thuốc gây tê vì vậy hoàn toàn không gây đau đớn, không bị chảy máu bởi không can thiệp đến dao kéo. Khái niệm hút thai an toàn là để nhấn mạnh vào điều kiện thực hiện phá bỏ thai nhi đảm bảo thai phụ không bị nhiễm trùng, không xảy ra biến chứng bất thường, đảm bảo an toàn tối đa cho sức khỏe sinh sản.
Hút thai an toàn sẽ hạn chế tối đa được những biến chứng có thể xảy ra đối với thai phụ.

Các bước thực hiện hút thai an toàn

Các bước trong quy trình hút thai an toàn:

Bước 1: Kiểm tra phụ khoa

Đây là bước đầu tiên nhưng là bắt buộc phải có và rất quan trọng, bác sĩ khám phụ khoa bao gồm cả cơ quan sinh dục bên ngoài và bên trong. Khám trọng tâm khu vực âm đạo, tử cung để chẩn đoán và loại trừ những viêm nhiễm hiện có. Nếu bạn nữ có biểu hiện của viêm phụ khoa thường sẽ phải tiến hành tiêu viêm trước khi đi vào thủ thuật hút thai an toàn.

Bước 2: Siêu âm ổ bụng

Từ những hình ảnh từ máy siêu âm ghi lại, các bác sĩ sẽ có thể biết được các thông tin về tuổi thai, kích thước thai nhi, vị trí thai nằm ở đâu, đã vào buồng tử cung hay chưa, có bị tình trạng thai ngoài tử cung hay không.
Sau khi siêu âm căn cứ và những vấn đề đã nêu thai phụ được chỉ định phương pháp pháp thai hút thai an toàn.

Bước 3: Tiêm thuốc gây tê

Thường trước khi làm thủ thuật bệnh nhân được sát trùng, được tiêm thuốc gây tê tại vùng tử cung và bác sĩ có thể cho uống thêm thuốc giảm đau giúp quy trình hút thai được tiến hành nhanh chóng nhất.

Bước 4: Làm giãn cổ tử cung

Kể cả là hút thai thì các sĩ cũng phải làm cổ tử cung giãn ra và đưa dụng cụ vào buồng tử cung. Bước làm giãn cổ tử cung này giúp chị em tránh được những tổn thương cổ tử cung sau thủ thuật.

Bước 5: Tiến hành hút thai

Như đã nêu thì quá trình thực hiện hút thai an toàn thường chỉ mất 10-15 phút tùy thuộc vào kích thước của thai nhi. Với hút thai thì quá trình diễn ra tương đối nhẹ nhàng. Sau khi làm giãn cổ tử cung, bác sĩ phẫu thuật sẽ đưa ống hút nano vào bên trong buồng tử cung, đầu còn lại của ống sẽ được nối với 1 bơm điện. Rồi từ từ hút và đưa bào thai ra ngoài. Trong quá trình hút thai thi thoảng thai phụ sẽ cảm thấy hơi tức phần bụng dưới do co bóp của tử cung. Lưu ý trong bước này thai phụ cần để cơ thể thả lỏng và hít thở đều để tử cung được giãn nở thoải mái. Từ đó giúp quá trình hút thai an toàn được suôn sẻ hơn.

Bước 6: Phục hồi sau tiểu phẫu

Sau quy trình hút thai thai phụ cần nghỉ ngơi và nằm lại cơ sở y tế ít nhất là 1-3 giờ, nếu vẫn còn mệt hãy nằm thêm nhiều hơn. Lúc này bác sĩ vẫn luôn theo dõi sát sao về tình trạng sức khỏe của chị em, từ kiểm tra nhịp tim, huyết áp cho đến theo dõi lượng máu chảy ra ở âm đạo và những cơn đau bụng sau phá thai

Cần lưu ý sau khi thực hiện hút thai an toàn

Thực đơn: Ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho quá trình phục hồi cơ thể, nhất là các thực phẩm giàu protein, tái tạo sắt và giàu vitamin.
Thời gian nghỉ ngơi: Cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi nhiều, nhất là tuần đầu khi mới hoàn thành tiểu phẫu, tránh mang vác vật nặng hay làm các hành động mạnh. Kiêng quan hệ tình dục ít nhất 1 tháng.
Vệ sinh: giữ vệ sinh sạch sẽ vùng kín, không thụt rửa âm đạo, thay băng thường xuyên, nên sử dụng nước ấm để vệ sinh.
Hút thai an toàn là một trong những hình thức phá thai an toàn đang được nhiều chị em tin dùng do ưu điểm không gây đau đớn và giúp hạn chế tối đa những biến chứng có thể xảy ra trong và sau khi tiểu phẫu hoàn thành. Các chuyên gia của phòng khám cũng đặc biệt lưu ý chị em sau khi hút thai cần áp dụng các biện pháp tránh thai cần thiết để không có thai ngoài ý muốn, hạn chế tối đa phải phá thai nhiều lần.

Tin quan trọng:

Tổng số lượt xem trang